Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 13/4


'Du hí nước ngoài' tại 2 nhà ga cáp treo ở miền Tây

Nhà ga cáp treo An Thới - Hòn Thơm ở Phú Quốc 
Du lịch Phú Quốc, ngoài trải nghiệm tắm biển, lặn ngắm san hô hay ăn hải sản, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn vẻ đẹp của đảo ngọc từ trên cao khi di chuyển trên cáp treo từ An Thới đến Hòn Thơm. Chắc hẳn, bạn sẽ có những bức ảnh check in khi lơ lửng giữa bầu trời mênh mông, bên trên là mây trắng, bên dưới là mặt biển xanh trong quyến rũ. 

Thế nhưng ở nhà ga cáp treo này còn một vị trí sống ảo cực chất mà không phải du khách nào cũng biết. Đó chính là khuôn viên bên ngoài nhà ga – là nơi được mệnh danh “Đấu trường La Mã ở Việt Nam” nhờ lối thiết kế mang vẻ đẹp cổ đại, độc đáo. Hầu hết những bức ảnh chụp cùng nhà ga cáp treo ở miền Tây này đều giống hệt như nước ngoài.
 
 
Nhà ga cáp treo An Thới nằm trong quần thể vui chơi giải trí Sun World Hòn Thơm Nature Park ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây được xây dựng với vẻ đẹp hoàng tráng, cổ kính, lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc La Mã cổ đại. Dù trực tiếp đến đây để ngắm nhìn hay thưởng thức qua những bức ảnh, video thì nhà ga này cũng thực sự tráng lệ. 

Điểm nhấn của nhà ga cáp treo ở miền Tây này chính là một hệ thống tường thành cao lớn được dựng lên cực kỳ chắc chắn. Các bức tường gạch với màu sắc “cũ một cách nhân tạo”, trông có vẻ như đổ nát nhưng toát lên được vẻ đẹp hoang sơ, nhuốm màu thời gian của công trình kiến trúc. 

Ga cáp treo An Thới không sử dụng các loại gạch ống, gạch đỏ truyền thống của người Việt để xây nên các bức tường. Thay vào đó là gạch ong có màu vàng nhạt, xám trắng được xếp vào nhau rất tỉ mỉ. Phía trước bức tường là tượng của những chiến binh La Mã cổ đại khổng lồ. Trên tay họ là khiên, giáo, mác, các loại vũ khí... như đang sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ sự an toàn của tất cả mọi người. 

Có thể thấy, dù là một công trình mới hoàn thiện vài năm trở lại đây nhưng chính sự tinh tế, khéo léo trong nghệ thuật xây dựng mà nhà ga cáp treo An Thới thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp của một công trình mang hơi hướng cổ đại. Từ bức tường khổng lồ, những cây cột to lớn cho đến mái vòm đều là vật liệu mới. Nhưng khi tất cả hoàn thiện lại cho ra đời vẻ đẹp của xưa cũ, đậm chất lịch sử.

Nếu như nhìn bên ngoài, nhà ga cáp treo ở miền Tây này mang chút gì đó hoang tàn, sắp đổ nát thì bên trong nhà ga lại hoành tráng, diễm lệ như một cung điện. Sự kết hợp của những hàng cột lớn, những tác phẩm tranh 3D cùng với rất nhiều ô cửa kính, mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp đậm chất hoàng gia. Gần như đứng ở góc nào bạn cũng có ảnh check in đẹp. Điều quan trọng lúc này chính là thần thái của bạn mà thôi. 

Kể từ những ngày đầu đi vào hoạt động, nhà ga đẹp tựa trời Tây tuyến An Thới – Hòn Thơm đã được du khách trong và ngoài được đến check in. Đây cũng là nơi mà bạn có thể trải nghiệm trên tuyến cáp treo hiện đại dài gần 8000 mét, ngắm trọn vẹn vẻ đẹp biển đảo xanh mướt, yên bình của Phú Quốc. 

Nhà ga cáp treo Núi Sam ở An Giang 
Ở miền Tây không chỉ có mỗi nhà ga cáp treo An Thới – Hòn Thơm sở hữu vẻ đẹp độc đáo như trời Tây. Mà khi du lịch Miền Tây, bạn có thể check in nhà ga Núi Sam – nơi có tuyến cáp treo phục vụ du khách di chuyển từ chân núi đến đỉnh núi Sam thuộc thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. 

Đây cũng là một nhà ga cáp treo được thiết kế với vẻ đẹp châu Âu. Kết cấu tòa nhà gồm 4 dãy nhà nhỏ phân bố đều ở hai bên. Ở giữa là tòa tháp với hai chóp nhọn hướng thẳng lên nên trời. Lối kiến trúc này dễ khiến du khách liên tưởng đến vẻ đẹp của các công trình nhà thờ như nhà thờ Đức Bà, nhà thờ gỗ ở Kon Tum hoặc nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt. 
 
 
Nếu nhà ga An Thới lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cổ đại thì nhà ga cáp treo Núi Sam phảng phất lối kiến trúc Gothic của Pháp. Tòa nhà được trang trí bằng gam màu nâu ánh đỏ - một màu sắc rất phổ biến ở các quốc gia châu Âu.

Phần chóp nhọn bên trên là màu xanh rêu đậm, tạo nên sự hài hòa về sắc diện cho tổng thể công trình. Ngoài ra, những khung cửa sổ kiểu mái vòm cong cong được điểm tô bằng gam màu trắng, tạo nên điểm nhấn nổi bật. 

Với địa thế rộng lớn và thoáng đãng, xung quanh nhà ga còn được quy hoạch thêm khu công viên, một vườn hoa rộng rãi, chùa Điện Dược Sư và chùa một cột phiên bản đặc biệt của vùng đất An Giang. Vì thế khi đến đây du lịch, bạn không chỉ được check in cùng nhà ga đẹp tựa trời Tây mà còn có thể tham quan, chụp ảnh cùng đền chùa, lưu về một album hình ảnh đẹp và chất khi vi vu An Giang. 

Hiện tại, nhà ga cáp treo ở miền Tây này vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện, dự kiến sẽ sớm hoàn thành và đi vào hoạt động trong thời gian tới. Trong tương lai gần, gu khách khi đến đây không chỉ được check in cùng ga cáp treo mà còn có thể tận hưởng cảm giác treo lơ lửng từ chân núi lên đỉnh núi, thu vào tầm mắt cảnh sắc hùng vĩ, yên bình của vùng đất Bảy Núi. 

Nếu như cáp treo Hòn Thơm mang một nét đẹp sôi động, sầm uất nhờ nằm trong khu vui chơi giải trí thì cáp treo núi Sam hòa hợp với thiên nhiên. Mỗi nhà ga cáp treo sở hửu một vẻ đẹp thu hút riêng nhưng điểm chung là độ ảo khi lên ảnh. Nếu bạn không bật mí, nhiều người sẽ tưởng bạn đang thực sự du hí nước ngoài khi check in tại hai nhà ga đẹp tựa trời Tây này.  

Những kế hoạch vi vu nước ngoài của bạn có thể đã dang dở vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhưng không sao vì ở miền Tây có hai nhà ga đẹp tựa trời Tây là An Thới và Núi Sam – nơi bạn có thể ghé tham quan và chụp vài bộ ảnh làm kỷ niệm. 

Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC