Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 10/12


Chùa ốc Nha Trang, ngôi chùa này có gì thu hút khách du lịch
Nha Trang vốn là vùng biển và có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng thu hút khách du lịch ngày càng đông. Ngoài những kiệt tác mà thiên nhiên ban tặng thì những công trình được xây dựng bằng bàn tay khéo léo của con người cũng không ít. Nếu bạn ghé thăm thành phố Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa thì không nên bỏ qua chùa ốc Nha Trang nhé.

Được xây dựng cách thành phố Nha Trang 35km về phía Nam, chùa Ốc có tên thật gọi là chùa Từ Vân. Ngôi chùa độc đáo có tuổi đời hơn 5 thập kỷ được chính tay các nhà sư xây dựng thủ công vào năm 1968. Được sử dụng các nguyên vật liệu xây dựng từ vỏ sò, ốc để xây nên được gọi là Chùa Ốc. 

 
 
Nằm nổi bật giữa trung tâm thành phố Cam Ranh, chùa Ốc không chỉ là chốn tu thành thanh tịnh. Mà còn là địa điểm thu hút vô vàn các tăng ni phật tử gần xa cũng như lượng du khách đến thăm quan ngày càng đông. Ngay cổng chùa, bạn cũng cảm nhận được không gian yên tĩnh, thanh tịnh của chốn cửa Phật. Với con thuyền Bát Nhã được làm từ ốc có độ cao ba tầng và dài hơn 9m, trong lòng thuyền là tam bảo của cửa Phật, đặt ngay trước cổng chùa. Đi vào trong một chút, phía bên phải được đặt các pho tượng Phật và các hình thù trang trí độc đáo.

Điểm nổi bật nhất của Chùa Ốc là tháp Bảo Tích với độ cao 39m cao chót vót. Được xây dựng hoàn toàn bằng san hô, vỏ ốc, vỏ sò xếp chồng lên nhau, công trình mang đậm dấu ấn của đất biển. Tháp cũng được xây dựng bằng các vỏ sò, ốc với thời gian hoàn thành lên đến 5 năm và hiện đang có độ cao đứng đầu Việt Nam.

Nếu nhìn từ bên ngoài vào, tháp nổi bật với 49 tiểu tháp hình chóp, bên trong các tiểu tháp có các tượng Phật nghìn tay nghìn mắt được sắp xếp một cách cong phu, cùng với đó là 8 cửa tượng trưng cho “Bát Chánh Đạo”.

Tháp Bảo Tích được thiết kế hai tầng, tầng trên để thờ Phật, tầng dưới dành cho khách thăm quan. Bước vào tòa tháp, bạn như chìm xuống đáy đại dương mênh mông với thế giới các loài ốc, sò san hô rực rỡ và nhiều hình thù lạ mắt, cùng với những nét hoa văn được xếp một cách tỉ mỉ từ các vỏ ốc, vỏ sò....

Ngoài ra, đến với ngôi chùa có một không hai này bạn sẽ được trải nghiệm một cuộc tham quan xuống lòng đất có tên gọi là “mười tám tầng địa ngục”. Lối xuống chỉ vỏn vẹn 0,5 km đâm xuyên thẳng xuống lòng đất, với các con đường được xây dựng bằng vỏ của ốc, sò, san hô và vẽ các hình phạt khổ sai nhằm khuyên răn con người sống hướng thiện.

Sau khi vượt qua 18 tầng địa ngục nhắc con người hướng thiện. Bạn sẽ được đi qua cầu Nại Hà như một sự chứng thực vượt qua các ải khổ và trở lại trần gian thanh tịnh qua cửa miệng con rồng lớn.

Ngoài các địa điểm trên, tham quan cảnh chùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đôi rồng được làm từ các vỏ sò, vỏ ốc khác nhau đầy bởi sự xậy dựng của các nghệ nhân. Các tượng Phật lớn nhỏ, cảnh Phật Đản sanh, Phật xuất gia, Phật thành đạo, Phật chuyển pháp luân và Phật nhập niết bàn.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC