Album ảnh hot

Nhật Huyền ra mắt bộ ảnh Ngũ Hành từ đồ tái chế kêu gọi bảo vệ môi trường


Ca sĩ Nhật Huyền lột xác trong bộ ảnh Ngũ Hành hướng tới môi trường.

Nhật Huyền được biết đến là một ca sĩ của nền âm nhạc cổ điển thính phòng Việt Nam. Ngoài nhạc cổ điển, Nhật Huyền hát cả nhạc trữ tình với sự tinh tế, cảm xúc và đầy sáng tạo khi trải nghiệm những loại nhạc mới.

Sau thành công của album "Eve Maria" cách đây 2 năm, Nhật Huyền đã dồn hết tâm sức để thực hiện dự án âm nhạc Ngũ hành. Dự án gồm 5 ca khúc gắn với 5 nguyên tố tự nhiên gồm: "Cô gái Đại dương" sáng tác của Hoàng Hồng Ngọc tượng trưng cho hành Thủy; "Phượng Hoàng Lửa" sáng tác của Dũng Joon, tượng trưng cho hành Hỏa; "Nụ hôn đánh thức" sáng tác của Nguyễn Thành Minh, tượng trưng cho hành Mộc; "Ngai vàng tình yêu" sáng tác của Hoàng Hồng Ngọc tượng trưng cho hành Kim; "Hồi sinh" sáng tác của Hoàng Hồng Ngọc, tượng trưng cho hành Thổ. Album này thể hiện sự lột xác, trải nghiệm, sáng tạo và trưởng thành của Nhật Huyền trong âm nhạc.

Nhật Huyền học hỏi những tượng đài âm nhạc trên thế giới và nhận ra rằng, nghệ thuật thị giác là một phần không thể thiếu trong âm nhạc. Với Nhật Huyền, thời trang, nhiếp ảnh cũng song hành cùng âm nhạc, giúp cô thể hiện bản lĩnh, cá tính của mình.

Bởi vậy, khi thực hiện dự án Ngũ hành, Nhật Huyền rất chú trọng đến thời trang, nhiếp ảnh và đầu tư khá nghiêm túc cho nó, với kinh phí “khủng”, lên tới 2 tỷ đồng. Bộ ảnh Ngũ hành của Nhật Huyền gồm 5 bộ trang phục tượng trưng cho 5 yếu tố tự nhiên: Thủy, Hỏa, Kim, Mộc, Thổ.

Dấu ấn lớn nhất của các trang phục trong bộ sưu tập Ngũ hành là được làm bằng đồ tái chế, sử dụng những chất liệu rất quen thuộc như vỏ lon, nút chai, vỏ chai nhựa, giấy sách cũ... Tất cả đều được tận dụng triệt để, nhằm thể hiện tinh thần hướng tới môi trường, cộng đồng và kêu gọi mọi người hãy chung tay bảo vệ môi trường. Điều này cho thấy nguồn năng lượng tích cực và tính thời sự của Ngũ hành.

Dù sử dụng nguyên liệu tái chế, vốn là những thứ tưởng chừng bỏ đi, không thể mặc lên người, nhưng Nhật Huyền và ekip của mình đã biến hóa để tạo nên các mẫu trang phục đầy tính thời trang, quyến rũ.

Nhật Huyền cho biết: “Nhìn tưởng đơn giản nhưng tôi và ekip đã phải mất rất nhiều công sức để tạo nên được bộ sưu tập Ngũ hành này. Chúng tôi phải thức nhiều đêm để thiết kế và thực hiện tỉ mỉ từng chi tiết, để trang phục dù làm bằng đổ tài chế cũng phải đẹp từng đường nét”.

Đặc điểm chung của bộ sưu tập Ngũ hành là trang phục ôm sát cơ thể, tạo nên sự quyến rũ và quyền lực của người mặc, thông qua việc tôn lên những đường cong gợi cảm nhưng đầy tính phồn thực. Qua đó, Nhật Huyền hóa thân vào đủ 5 nguyên tố tự nhiên, với sự biến hóa, đa dạng.

Đây cũng là bước đi mở màn cho dự án âm nhạc Ngũ Hành sẽ công bố vào 15/12 của Nhật Huyền.








Theo Ngân An/ VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC