Album ảnh hot

Ngọc Châu mang quốc phục hoành tráng tới Miss Supranational


Nhà thiết kế (NTK) Lê Long Dũng đã chính thức hé lộ bộ quốc phục mang tên Lạc vũ mà anh thực hiện cho Ngọc Châu tại đấu trường Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay.

Ngay khi những hình ảnh trên được công bố, đông đảo các fan sắc đẹp đã bày tỏ cảm xúc vỡ oà, thích thú bởi lẽ, độ kỳ công, hoành tráng lẫn bắt mắt của Lạc vũ đều vượt hẳn so với bản vẽ được đăng tải cách đây 10 ngày.

Chia sẻ về Lạc vũ, NTK Lê Long Dũng cho biết, ý tưởng của bộ trang phục lần này được lấy cảm hứng từ bức chạm vũ nữ Trà Kiệu cùng hình ảnh chim Lạc.

Anh nói thêm: “Với Lạc vũ, mọi người nhìn vào sẽ thấy ngay hình ảnh vũ nữ Trà Kiệu. Lý do đầu tiên để Dũng quyết định đưa chi tiết này vào là bởi nó thuộc nền văn hoá cổ Chăm Pa, đồng thời là một trong những tác phẩm điêu khắc nổi bật nhất của Việt Nam được nhiều nước trên thế giới biết tới, yêu mến. Bên cạnh đó là hình ảnh chim Lạc với đầy đủ phần cánh và đuôi, vừa tái hiện nét truyền thống của văn hoá Việt vừa cho thấy những ước mơ, khát khao lớn - mà cụ thể ở đây là bay lên, vươn lên đưa Việt Nam toả sáng, thăng hoa trên đấu trường nhan sắc quốc tế.

Về ý nghĩa tên gọi Lạc vũ, Lạc ở đây được hiểu là chim Lạc hay rộng hơn là nền văn hoá Âu Lạc. Còn từ vũ được lấy trong vũ nữ, vũ điệu hoặc cũng có thể là lông vũ. Với bộ quốc phục này, Dũng không muốn đưa vào đó cái gì quá cao xa, trừu tượng. Bởi Dũng tin khán giả quốc tế họ cũng muốn biết bộ đồ mình đang xem là gì, muốn nói đến cái gì”.

Xoay quanh quyết định thực hiện National Costume có phần táo bạo, NTK Lê Long Dũng bộc bạch rằng, nếu xét về áo tứ thân thì đó là một phần của lao động bình dân ngày xưa. Còn áo dài, đấy là trang phục thuộc về chốn thị thành. Ngoài ra, Việt Nam chúng ta cũng có áo Nhật Bình hay những lễ phục cung đình với đầy đủ tính chất lễ nghi khác nhau. Bản thân anh không muốn đi theo lối mòn với ý tưởng cũ, nhất là khi mình đã một lần giành chiến thắng ở cuộc thi này vào năm 2016.

Bên cạnh đó, bộ quốc phục Lạc vũ cũng hoàn toàn sát với tiêu chí đề ra của BTC Miss Supranational đấy là thể hiện được nét khoẻ khoắn, năng động lẫn mạnh mẽ.

Theo Lê Long Dũng, Lạc vũ là National Costume... sexy nhất mà anh thực hiện từ trước đến nay, tuy nhiên yếu tố sexy ở đây không thô, không phô, không chủ trương khoe hình thể quá đà mà tất cả đã được xử lý nhằm không để lộ phần da thịt song vẫn phù hợp với tiêu chí, hình ảnh của một con chim Lạc, một vũ nữ Apsara. Anh khẳng định bản thân luôn tâm huyết với National Costume và không muốn gây sốc một cách... rẻ tiền.

Ngoài ra, Lạc vũ cũng là bộ quốc phục được NTK Lê Long Dũng thực hiện trong quãng thời gian ngắn nhất - chỉ 2 ngày lên bản vẽ và chốt ý tưởng, cùng 15 ngày thực hiện.

Mặc dù thời gian có phần gấp rút, anh lẫn ê-kíp vẫn cố gắng làm hết tâm huyết, không kể đêm ngày. Tuy ngắn hạn nhưng anh không chấp nhận chuyện làm ra những sản phẩm mà thiếu đi tính chuyên nghiệp cũng như sự trách nhiệm của mình đối với chúng. Và với Lạc vũ, đây là đứa con tinh thần được kết tinh từ hơn 20 bộ quốc phục anh thực hiện trong 10 năm qua.

Theo bật mí từ NTK Lê Long Dũng, National Costume Lạc vũ có tổng chiều dài hơn 5m tính từ đỉnh lông ở phần chóp nón cho đến gót chân. Trong đó, riêng chiều dài nón là 1,2m và phần đuôi rơi vào khoảng 2,8m. Bộ quốc phục được ghép từ hơn 10.000 mảnh mới thành.

Điểm đặc biệt nữa ở phần đuôi là anh không cắt mousse, mỗi cái vẩy phải từ 3 mảnh kết thành. Mỗi mảnh đều được kết hột, đính đá thủ công bằng tay và bên trong cũng được bộc rồi khâu lại kỹ càng nhằm tránh bị tưa. Với đội ngũ gần 20 người, tất cả được đính kết vô cùng tỉ mỉ, không dán keo hay dùng bất kỳ kỹ thuật nào khác nên có thể yên tâm về độ chắc chắn.

Tuy không kém phần công phu, hoành tráng nhưng anh cảm nhận bộ trang phục sẽ giúp người mặc dễ di chuyển, không quá nặng, không té, không rối và có thể dễ dàng phô diễn vũ đạo.

Ở phần cuối đoạn trạng thái mới nhất trên trang cá nhân, NTK Lê Long Dũng cũng gửi lời cảm ơn đến Hoa hậu Hải Dương - Giám đốc quốc gia của Miss Supranational tại Việt Nam vì đã tin tưởng để anh có lần tái ngộ đầy ý nghĩa này với cuộc thi.

Về phía Ngọc Châu, cô cho hay, ban đầu khi nhìn thấy bản vẽ mình đã rất thích. Tuy nhiên, đến lúc đi thử trang phục, cô vẫn phải thốt lên vì quá bất ngờ trước độ hoành tráng, bắt mắt từ Lạc vũ. Người đẹp hứa sẽ cố gắng tập luyện thêm nhằm có phần trình diễn tốt nhất, làm sao thể hiện trọn vẹn tinh thần của bộ trang phục; qua đó như lời cảm ơn chân thành bản thân gửi đến NTK Lê Long Dũng cùng ê-kíp của anh vì đã vất vả suốt nửa tháng trời.

Ngọc Châu tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Châu. Cô sinh năm 1994, sở hữu gương mặt khả ái, chiều cao 1,74m cùng số đo chuẩn 80-60-90 cm. Bên cạnh các show thời trang trong nước, cô từng trình diễn ở Seoul Fashion Week 2017.

Cô sinh ra và lớn lên tại Tây Ninh, trong gia đình có ba chị em. Bố mất từ khi người đẹp còn nhỏ, mẹ cô làm rẫy nuôi các con. Ngọc Châu tốt nghiệp ĐH Tôn Đức Thắng, TP.HCM. Ngôi quán quân Vietnam's Next Top Model 2016 là bước đệm giúp cô bước vào làng giải trí và có được những thành công như hiện tại.

Hoa hậu Siêu quốc gia 2019 (Miss Supranational) diễn ra từ 19/11 - 6/12 tại Ba Lan. Sau 9 năm tổ chức, đây được đánh giá là một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới. Năm 2018, đại diện đến từ Puerto Rico - Valeria Vazquez Latorre là người đăng quang. Trong khi đó, Minh Tú của Việt Nam lọt top 10 và đoạt ngôi vị Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á.










Theo Ngọc Linh/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC