Ăn ngon sống khỏe

Bất ngờ với công dụng tuyệt vời của rau diếp cá


Rau diếp cá hơi tanh và có mùi khó chịu nhưng được xem là một trong những loại lá thảo dược với nhiều công dụng tuyệt vời. Ngoài ra diếp cá có tác dụng dưỡng trắng da khá hiệu quả.

 

Rau diếp cá là loại thực vật thân thảo, có tên gọi khác như: Ngư tinh thảo, rau vẹn, rau dấp cá, cửu tiết liên, sẩm thảo hay xú tinh thảo. Thân cây mọc đứng, sống lâu năm, ưa những nơi ẩm ướt với rễ nhỏ thường mọc ở các đốt trên thân rễ và thân rễ lại thường mọc ngầm dưới đất.

 

Lá diếp cá mọc cách, có hình tim và nhọn ở phía đầu. Hoa nhỏ, có màu vàng nhạt nhưng không có bao hoa bên ngoài. Toàn thân cây diếp cá có mùi tanh, gây khó chịu với một số người không quen ngửi.

 

 

Theo Đông y diếp các có vị cay, tính hơi lạnh, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể, lợi tiểu, sát trùng. Chính vì vậy, trong các tài liệu y học cổ truyền cũng đã lưu lại nhiều tác dụng quý từ rau diếp cá.

 

Ngoài ra, nó còn có tác dụng dưỡng da khá hiệu quả. Bằng cách giã nát rau diếp cá đắp lên mặt mỗi ngày, da bạn sẽ trắng hơn mà không cần tới mỹ phẩm.

 
Nguồn: Mcarre.com.vn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC