Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 7/4


Campuchia miễn xử phạt, tự động gia hạn thị thực cho du khách không thể về nước vì dịch Covid-19
Theo đó, công dân nước ngoài có visa sau ngày 1/1/2020, đến Campuchia trong thời gian qua mà chưa thể về nước vì lệnh dừng bay và đóng cửa biên giới sẽ được tự động gia hạn thêm ngày lưu trú. Chính phủ nước này cũng sẽ miễn tiền phạt cho các trường hợp quá hạn, tới khi họ rời khỏi Campuchia. 

Thống đốc Jakarta quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19, đồng thời kéo dài thời gian đóng cửa toàn bộ các điểm du lịch, thẩm mỹ viện, trung tâm giải trí, thể thao, quán bar, karaoke và rạp chiếu phim trên cả nước đến ngày 19/4. 
 
 
Từ ngày 20/3, Campuchia đã tạm dừng nhập cảnh đối với công dân Việt Nam. Người Việt Nam còn ở lại Campuchia do lệnh đóng cửa biên giới sẽ được gia hạn thị thực cho đến khi rời khỏi. Từ ngày 1/4, Việt Nam cũng đóng đường biên giới Tây Nam, chính thức tạm dừng mọi hoạt động qua lại tại các cửa khẩu chính, cửa khẩu phụ với Lào và Campuchia nhằm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan phức tạp. 

Campuchia có 2.092 ca nhiễm virus Covid-19, tính đến ngày 6/4, trong đó có 191 ca tử vong. Thế giới có 1.272.860 ca dương tính với virus, 69.424 trường hợp tử vong. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC