Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 7/3


Ngôi đền "thoắt ẩn, thoắt hiện" giữa biển mỗi ngày hút khách đổ đến chiêm ngưỡng
Đền Stambeshwara Mahadev ở Ấn Độ là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Gujarat. Trong ngày, có thời điểm đền nổi lên, có lúc một phần chìm dưới nước khiến cho mọi người bất ngờ trước cảnh tượng hiếm gặp.

Ngôi đền thờ thần Shiva, nằm ở thị trấn Kavi Kamboi. Vào những giờ thủy triều lên, một phần ngôi đền bị ngập trong nước, khi thủy triều xuống ngôi đền lại xuất hiện trở lại. Vì sự đặc biệt này mà đền hút rất đông du khách từ khắp nơi đến chiêm ngưỡng điều kỳ thú. 

 
 
Ngôi đền nằm cách bờ biển vài mét, có một cây cầu dẫn khách từ bờ ra ngoài đền. Mỗi ngày sẽ có 2 lần nước biển dâng cao  chỉ còn phần đỉnh phía trên nổi trên mặt nước.

Kiến trúc của đền đơn giản, được dựng lên trên những cột có tên là stambha cao hơn mặt đất một chút, bên trong có Shivalingam -  biểu tượng thờ cúng được tôn kính trong các đền thờ thần Shiva cao 1,2m.

Theo thần thoại Ấn Độ kể rằng, Chúa Kartikeya - con trai thần Shiva cảm thấy tội lỗi sau khi giết con quỷ Tarakasura. Thần Vishnu đã an ủi vì giết con quỷ độc ác không có gì sai vì nó làm hại cho dân lành. Tuy nhiên, Kartikeya vẫn mong muốn được tha thứ nên thần Vishnu đã khuyên nên tạo Shivalingam để thờ. 

Khu vực đền tọa lạc nằm cánh Vadodara ở Gujarat khoảng 75 km. Khách có thể tới đây bằng đường bộ với các phương tiện như taxi, ô tô riêng hoặc có thể chọn đi bằng tàu hỏa và dừng ở nhà ga Vadodara là địa điểm gần thị trấn Kavi Kamboi. Trong website của đền có thời gian mở cửa cụ thể, nhưng tốt nhất du khách nên ở đây 1 ngày để có thể chứng kiến được toàn bộ hiện tượng kỳ thú.

Trong số khách hành hương, đông nhất là những người sùng đạo Hindu từ khắp nơi trên thế giới. Mọi người xếp hàng dài trên bờ biển để chứng kiến khoảnh khắc kỳ diệu. Không ít người đây với ước mong thần Shiva phù hộ để thoát khỏi những muộn phiền trong cuộc sống. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC