Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 26/1


Ngôi chùa "chơi trội" nhất TQ, du khách vi phạm quy định sẽ bị phạt quỳ 1 tiếng rưỡi
Nếu bạn muốn đi du lịch, dù là nhu cầu như thế nào đi chăng nữa cũng có nhiều nơi đáp ứng được. Nhiều người thích đến các thành phố lớn để nhìn thấy những tòa nhà cao ốc sang trọng hiện đại, nhưng cũng có những người chỉ thích tìm về nơi vắng vẻ, ghét sự xô bồ, ồn ào và một trong số đó họ đã chọn cách đi chùa lễ Phật.

Trung Quốc là một trong những quốc gia có số lượng đền thờ và chùa chiềng rất lớn. Tuy nhiên, số lượng những ngôi chùa giữ nguyên được bản sắc rất hiếm, hầu hết đều được xây dựng với mục đích tạo thành một danh lam thắng cảnh để thu hút khách du lịch. 

 
 
Rất nhiều nơi trong số đó vốn trước đây là một tu viện thanh tịnh, nhưng bây giờ trở thành nơi chèo kéo du khách, thậm chí thu tiền vô tội vạ một cách cực kỳ khó chịu. Chẳng hạn như tượng Phật khổng lồ ở Hà Nam, nếu muốn sờ vào bàn chân của tượng Phật này, mọi người phải trả 50 tệ. Chính vì lẽ đó du khách ngày càng cảm thấy chán nản không muốn đến những nơi như vậy.

Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn có nhiều ngôi chùa còn “lương tâm” như chùa Guoqing ở tỉnh Chiết Giang. Nơi này không những không thu tiền vé mà còn cho du khách dâng hương miễn phí, đôi khi còn được tặng sách. Vì thế, nơi này hiển nhiên lúc nào cũng tất nập người đến cúng viếng.

Bên cạnh đó, ở tỉnh Vân Nam cũng có một ngôi chùa rất nổi tiếng tên là Gantong. Rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình đã nhắc tới ngôi chùa này. Chùa Gantong rất gần với phố cổ Đại Lý, vì thế khách du lịch đến Đại Lý thường ghé qua nơi này.

Có một điều khiến du khách đến đây ấn tượng, đó là chùa Gantong rất công tâm. Điều này được thể hiện rõ qua khẩu hiệu được nhắc nhở dán ngay trước cửa chùa: “Ngũ cốc nguyên hạt là nguồn bảo vệ sức khỏe, không được lãng phí. Một nén hương là nửa tiếng, 3 nén hương là 1 tiếng rưỡi”. Ngụ ý của câu này nói về con người nên có đức tính cần kiệm, sống ở đời đừng quá tham lam và phải chú trọng đến sức khỏe của chính mình và không được lãng phí đồ ăn.

Ngoài ra, chùa Gantong còn được đánh giá là ngôi chùa độc đoán nhất Trung Quốc. Nguyên nhân là bởi nếu du khách vi phạm những luật lệ trong chùa, họ sẽ bị phạt bằng cách quỳ gối 1,5 tiếng trước Phật. Tuy nhiên, điều này là không bắt buộc.

Ngoài tham quan miễn phí, chùa còn có khu bán đồ ăn chay. Đồ ăn chay tự phục vụ ở đây có giá 20 tệ một người. Vị rất nhạt nên mọi người cần cân nhắc trước khi gọi, nếu không ăn hết và bỏ thừa, chắc chắn sẽ bị chùa phạt.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC