Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 20/11


Những quán cà phê khách Tây mách nhau phải ghé ở Sài Gòn (p2)

Đến Sài Gòn, đô thị sôi động bậc nhất phía nam, du khách có thể tìm thấy nhiều quán cà phê độc đáo từ quán bán ở hè phố lâu năm cho tới những địa chỉ tọa lạc trên tầng 50 của một tòa cao ốc.

*Cà phê vợt



Mở cửa từ năm 1954, quán cà phê không tên này là một trong những nơi cuối cùng bạn có thể thưởng thức cà phê vợt hoặc còn gọi là cà phê vớ bởi dụng cụ để lọc cà phê rất giống chiếc vớ. Cà phê vợt được tạo ra vào thời điểm người Việt khó tìm thấy một chiếc phin lọc bằng kim loại. Cà phê được chế từ cà phê bột xay rồi lọc bằng vớ, pha thêm sữa đặc để tạo độ ngọt sánh vừa miệng. 

Quán mở 24/24 nhưng nếu tới sớm bạn sẽ tránh được cảnh xe cộ đông đúc, luồn lách trong các ngõ hẻm. Giữ cho mình sự quyến rũ bí ẩn, quán cà phê không có một kênh thông tin chính thức nào trên mạng nhưng bạn vẫn có thể tìm ra quán ở địa chỉ 330/2, đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận.

*L’Usine Lê Thánh Tôn



Đây được mệnh danh là một quán cà phê "ăn ảnh". Quán được khởi nguồn cảm hứng từ Old Saigon, xu hướng các quán vừa phục vụ cà phê ngon vừa có các loại bánh ngọt hấp dẫn, thậm chí có cả bia thủ công. Tầng một của quán là không gian toát lên cảm giác nhẹ nhàng, với gạch lát sàn vintage và nhiều cửa sổ. Lên tầng tiếp theo, bạn có thể tìm thấy những góc làm việc yên bình, nhiều cây xanh. Ngoài ra quán còn có khu bán đồ lưu niệm, quần áo thiết kế. Quán nằm trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1. 

*Cafe EON



Để có góc ngắm thành phố rộng hơn, bạn hãy đến Skydeck ở tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Nếu muốn thưởng thức cà phê, bạn chỉ cần đi thêm một tầng nữa để tới quán Cafe EON.

Ở đây, thực khách được phục vụ cà phê Italy bên những cửa sổ lớn và không gian thân thiện cũng có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Sài Gòn. Espresso martini là một món đồ uống đặc biệt ở đây, có sự kết hợp giữa rượu, espresso và chocolate, tạo ấn tượng mạnh cho thực khách. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC