Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 18/7


Chiêm ngắm những cổng tam quan có '1 không 2' ở Ninh Bình

Phương Đình nhà thờ đá Phát Diệm, cổng vào Quần thể danh thắng Tràng An, cổng vào di tích cố đô Hoa Lư… đều là những công trình cổng tam quan "khủng" có kiến trúc độc đáo, xây dựng bằng đá xanh khối lớn có “1 không 2” ở Ninh Bình hiện nay.

*Cổng chào huyện Hoa Lư



Cổng chào huyện Hoa Lư cũng là một trong những công trình cổng tam quan độc đáo ở Ninh Bình. Cổng xây dựng với 3 lầu, tam quan tách biệt có 2 lối cho xe cơ giới đi chính, đây là mái vòm nối giữa 3 tam quan với nhau. Nằm sát bên quốc lộ 1A, cổng chào huyện Hoa Lư gây sự chú ý với nhiều người dân khi đi qua đây. Cổng chào không chỉ là nơi qua lại hàng ngày của người dân địa phương mà còn thể hiện giá trị lịch sử văn hóa của vùng đất cố đô văn hiến.

Cổng chào được xây dựng bằng bê tông cốt thép, bên ngoài ốp đá xanh. Bên trên, các lầu mái được xây và ốp gạch và khung gỗ lợp ngói. Mái của cổng chào cũng cong vút lên trời.

*Cổng Tam Quan Bái Đính



Tại chùa Bái Đính - ngôi chùa lớn nhất Việt Nam cũng có hai cổng Tam Quan khổng lồ đó là cổng Tam Quan nội và Tam Quan ngoại. Trong hình là cổng Tam Quan ngoại được xây dựng cao lớn, ghép bằng đá xanh. Bên dưới cửa cổng nguyên khối được đúc bằng đồng. Du khách mỗi khi đến tham quan chùa, không khỏi choáng ngợp trước cổng chùa lớn nhất Việt Nam này.

*Cổng làng đá mỹ nghệ Ninh Vân



Cổng làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, huyện Hoa Lư, Ninh Bình cũng đang là công trình cổng tam quan hoành tráng bậc nhất, có 1 không 2 ở Ninh Bình hiện nay. Cổng được làm bằng những khối đá xanh, trạm khắc tinh xảo, thể hiện sự tài hoa của người thợ đá Ninh Vân. Những cổng tam quan nổi tiếng ở Ninh Bình nói trên cũng đều được làm bằng đá mỹ nghệ Ninh Vân, do những nghệ nhân hàng đầu của làng đá thi công trong nhiều năm.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC