Thông tin du lịch

Thông tin du lịch 14/12


*Cánh đồng hoa hướng dương 60 ha ở Nghệ An bung nở



Những ngày đầu tháng 12, cánh đồng hướng dương ở huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An bắt đầu nở đợt đầu tiên. Trong ảnh là bình minh trên cánh đồng rộng 60 ha.

Hoa được trồng và chăm sóc để có thể nở thành 3 đợt. Đợt đầu tiên, hoa bắt đầu khoe sắc từ đầu tháng 12; đợt cuối cùng sẽ tàn vào sát Tết nguyên đán Kỷ Hợi. Bình quân mỗi ha được gieo 45.000 cây, thân đều tăm tắp. Hình ảnh một búp hoa sắp bung cánh trong sương sớm.

Thân cây có độ cao 1,5 đến 1,7 m vươn cao trong tiết trời se lạnh của mùa đông miền Bắc. Mỗi ngày, cánh đồng hoa đều thu hút nhiều khách tới chụp hình. Người dân không mất phí vào thăm nơi này.

Bạn có thể thoải mái lưu giữ những kỷ niệm trong khoảng thời gian tùy thích. Đây là địa điểm lý tưởng để các đôi bạn trẻ tới chụp ảnh cưới, học sinh chụp kỷ yếu. Các thợ ảnh và nghệ sĩ cũng thường chọn nơi này để thử tài.

Khách năm nay được đánh giá là có ý thức bảo vệ hoa và giữ vệ sinh tốt hơn so với các năm trước. Các cửa ngõ dẫn vào khu trồng hoa cũng đã mọc lên nhiều hàng quán để phục vụ nhu cầu khách.

Hồi tháng 1, Nghệ An lần đầu tiên tổ chức lễ hội hướng dương tại Nghĩa Đàn. Sự kiện đã có hàng chục nghìn lượt du khách ở trong và ngoài tỉnh tìm về nơi đây để thưởng ngoạn. 
 
*Hàng lòng luộc vừa ngon vừa chiều khách ở Hà Nội



Lòng lợn là lựa chọn yêu thích của nhiều người đàn ông lúc buổi sớm. Những ngày cuối tuần trong tiết trời mát mẻ, không ít người lựa chọn tụ họp với nhóm bạn bè để thưởng thức món ăn này.

Bản thân đĩa lòng giống như một bàn tiệc. Trong cùng một đĩa, mỗi miếng đem lại cảm giác khác nhau cho thực khách. Lòng non giòn mềm, cổ hũ giòn tan, cuống họng sần sật, gan bùi bùi, nõn đuôi béo ngậy và khúc dồi tiết thể hiện 50% tay nghề của nhà hàng. Miếng dồi phải không quá khô, không quá béo, thơm mùi hành răm, cái mềm mướt của nhân dồi, nhai chung với cái dai dai, ngậy ngậy của vỏ bọc bên ngoài. 

Khi ăn lòng lợn, bạn nên chọn hàng quen, không cần phải chọn nơi nổi tiếng. Chỗ quen vừa sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh vừa cho phép bạn thích ăn phần nào, chủ quán thái miếng đó. 

Hàng lòng ngon thường nằm ở những vùng ven, nơi người ta vẫn giết mổ lợn theo kiểu thủ công, còn công đoạn "bắt phèo". Cỗ lòng lôi ra khỏi ổ bụng, người mổ phải lấy ngay cái đoạn cuối ruột non. Như vậy, dịch mật không tiết ra, phần cặn bã đã tiêu hóa hết không thấm ngược trở lại, như thế mới được cỗ lòng ngon. 

Ở Thụy Khuê có hàng lòng vẫn duy trì truyền thống như thế. Chủ quán, thanh niên Hà Nội, rất chịu khó, chiều khách hết mình. Nhìn cách gia đình thái đĩa lòng nắn nót từng miếng, thực khách sẽ cảm thấy món ăn mình sắp thưởng thức sẽ ngon hơn nhiều. Khách thân quen nhiều năm thường được ưu tiên luôn cả phần đĩa đầu dồi. 

Địa chỉ quán ở 485 Thụy Khuê, giá một đĩa lòng đầy đủ từ 100.000 đồng trở lên, cháo khoảng 25.000 đồng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC