Thông tin du lịch

THÔNG TIN DU LỊCH 10/4


Độc đáo con đường xuyên 17 quốc gia, dài một vòng trái đất
Được mệnh danh là con đường dài nhất thế giới, đường cao tốc Pan-American đi qua 17 quốc gia trên thế giới và kết nối hai lục địa châu Âu và châu Mỹ. Tổng số km của con đường cao tốc này dài tương đương với một vòng quanh Trái đất.

Xuyên qua các vùng khí hậu và các môi trường địa lý khắc nghiệt khác nhau, đường cao tốc Pan-American nằm trong 40 con đường nguy hiểm hàng đầu thế giới.
 
 
Từ Bắc đến Nam, tuyến đường bắt đầu ở Deadhorse, Alaska đến Ushuaia. Có tổng chiều dài là 48.000km, trải dài qua 17 quốc gia gồm Mỹ, Canada, Mexico, Guatemala, El Salvador, Honduras, Nicaragua, Costa Rica, Panama, Colombia, Ecuador, Peru, Chile và Argentina...

Đi qua các môi trường tự nhiên khác nhau như sa mạc, rừng lá kim, rừng mưa nhiệt đới, núi đá, núi nham thạch, lãnh nguyên Bắc cực, qua sông Amazon... Hơn nữa không có hệ thống biển báo thống nhất, điều kiện dường như cũng rất khác nhau.

Một số đoạn đường chỉ có thể đi được trong mùa khô. Đây được coi là một trong những con đường nguy hiểm nhất trên thế giới, phải vượt qua “Đỉnh tử thân” (Summit of Death) ở độ cao 3.335 m.

Được biết, cung đường Pan-American có ba địa danh nổi tiếng nhất. Đầu tiên là thủ đô Lima của Peru, nơi được coi là vùng đất khô cằn nhất thế giới, cả năm không có giọt mưa nào. Tuy vậy thành phố vẫn có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ tối đa chỉ 31 độ vào mùa hè và nhiệt độ thấp nhất là 13 độ vào mùa đông, rất dễ chịu.

Tiếp đến là hồ muối Uyuni, đây được mệnh danh là tấm gương của thượng đế, tấm gương thiên đường. Hồ muối Uyuni nằm gần thị trấn Uyuni ở phía Tây Nam Bolivia, là chảo muối lớn nhất thế giới, đầm lấy muối lớn nhất thế giới.

Cuối cùng là sa mạc Atacama ở Chile. Đây được coi là nơi có môi trường và cảnh quan gần giống với sao Hỏa nhất. Bầu trời đêm ở đây cực nổi tiếng với muôn vàn vì tinh tú, khiến con người như lạc vào cõi mộng.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC