Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 29 Bundesliga: Cuộc chiến mới


Thất bại trước Bayern Munich đã khiến cơ hội vô địch của Dortmund chỉ còn trên lý thuyết. Giờ đội bóng áo vàng - đen sẽ phải đương đầu với một cuộc chiến mới là bảo vệ vị trí thứ 2 khi các đối thủ đang bám đuổi rất sát.

Không quá khi nói mọi hi vọng về một cuộc lật đổ của Dortmund trong cuộc đua vô địch Bundesliga 2019/20 được đặt cả vào trận Der Klassiker ở vòng 28. Tuy nhiên, trước bản lĩnh và kinh nghiệm của Bayern Munich, Erling Braut Haaland cùng các đồng đội đã bất lực. Họ thua ngay trên sân nhà Signal Iduna Park và để đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm.

7 điểm là cách biệt đủ, thậm chí là thừa để Bayern thẳng tiến tới Đĩa bạc thứ 8 liên tiếp. Trong 6 vòng cuối, đúng là Hùm xám còn 2 trận đấu được dự đoán đầy khó khăn với những đối thủ thuộc Top 5 là Bayer Leverkusen (vòng 30) và M’gladbach (vòng 31) nhưng kể cả có thua, họ vẫn hơn điểm Dortmund. Những cái tên còn lại không đáng ngại, chưa kể chẳng có gì đảm bảo Die Borussen toàn thắng 6 trận cuối.

Dortmund từng "hút chết" trước Paderborn ở lượt đi

Cuộc đua vô địch vì thế có thể coi là đã ngã ngũ sau khi “đại chiến trên đỉnh” kết thúc với phần thắng nghiêng về Bayern. Dù vậy, Dortmund không thể buông xuôi sớm bởi họ vẫn còn thứ để chiến đấu và bảo vệ. Đó là vị trí thứ 2 khi các đối thủ đang bám đuổi rất sát.

Khoảng cách giữa Dortmund với CLB đang đứng thứ 3, RB Leipzig chỉ là vỏn vẹn 2 điểm. Đoàn quân của HLV Lucien Favre cũng chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Leverkusen 4 điểm. Ở vòng đấu này, Die Borussen phải làm khách trên sân của đội bét bảng Paderborn.

Tuy không còn nhiều hi vọng trụ hạng khi kém suất đá play-off đến 8 điểm nhưng cũng chính vì điều đó, rất có thể Paderborn sẽ đá hết sức khi tiếp đón Dortmund. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, họ từng khiến đội bóng áo vàng - đen phải toát mồ hôi hột mới có được 1 điểm (hòa 3-3) khi dẫn trước 3 bàn ngay tại Signal Iduna Park.

3 đội bóng đang cạnh tranh suất dự Champions League cũng như vị trí thứ 2 sẽ phải rất cẩn trọng ở vòng đấu này. Sau thất bại gây sốc trước Wolfsburg ngay trên sân nhà, Leverkusen lại phải làm khách trước CLB xếp thứ 8 trên BXH là Freiburg. RB Leipzig với phong độ bất ổn cũng phải hành quân tới sân của FC Koln. M’gladbach “dễ thở” hơn cả khi được đá tại Borussia Park với đối thủ là tân binh Union Berlin.

Cuộc đua giành suất cuối dự Europa League hứa hẹn cũng sẽ hấp dẫn khi Wolfsburg có lợi thế chỉ bằng điểm số của 1 trận thắng. “Sói xanh” hoàn toàn có thể bị Hoffenheim hay Freiburg vượt mặt. Schalke 04 với 5 điểm kém hơn cũng có khả năng bứt phá nếu chấm dứt được chuỗi trận bết bát.

Bayern sau chiến thắng ở trận “chung kết” với Dortmund có thể ung dung khi trở lại sân nhà Allianz Arena tiếp CLB xếp thứ 16 là Fortuna Dusseldorf. Đây được coi là dịp để Hùm xám “xả hơi” sau khi đã căng sức ở 3 trận đấu kể từ khi Bundesliga tái khởi tranh.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC