Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 8/4


*FIFA cho phép kéo dài vô thời hạn mùa giải 2019-2020!

Nhằm giúp các giải đấu khắp thế giới không bị hủy bỏ giữa chừng do đại dịch Covid-19, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) dự tính sẽ cho phép kéo dài vô thời  hạn mùa giải 2019-2020!

Hơn 1 tháng qua, các CLB bóng đá tại châu Âu như “ngồi trên đống lửa”, thấp thỏm không yên khi đại dịch Covid-19 tràn qua lục địa già, buộc nhiều quốc gia phải tuyên bố phong tỏa, cấm mọi hoạt động tụ tập đông người, hủy hoặc tạm hoãn các sự kiện thể thao.

5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu và thế giới như Ngoại hạng Anh, La Liga, Serie A, Bundesliga, League 1 cũng vì thế buộc phải tạm dừng và chưa biết khi nào có thể khởi tranh trở lại.

Nhiều ý tưởng được đưa ra để cứu các giải đấu nhằm tránh bị phạt nặng về kinh tế do vi phạm các hợp đồng truyền hình, quảng cáo... Trong đó nổi bật nhất là việc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đồng ý lùi Euro 2020 sang năm sau để giúp các đội bóng kết thúc mùa giải muộn hơn dự kiến.

FIFA quyết định ra tay giải cứu các giải đấu!

Tuy nhiên, mỗi khi kế hoạch đưa giải đấu trở lại đều vấp phải sự chỉ trích vì mạo hiểm sức khỏe của cầu thủ, trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp ở các nước như Anh, Pháp, Italia, Đức, Tây Ban Nha...

Trước tình cảnh đó, FIFA quyết định vào cuộc để giải cứu các giải đấu. Tờ The Athletic cho hay, dự kiến trong tuần này FIFA sẽ bàn bạc trước khi đưa ra quyết định chưa từng có trong lịch sử làng bóng đá Thế giới.

Theo đó, FIFA sẽ cho phép kéo dài vô thời hạn mùa giải 2019-2020. Điều đó có nghĩa là các giải đấu sẽ tự quyết khi nào có thể thi đấu trở lại, có thể vào tháng 6,7 hoặc thậm chí tháng 8 mà không lo vướng vào lịch thi đấu mùa giải sau. Tất cả phụ thuộc vào diễn biến bệnh dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, FIFA cũng kéo dài kỳ chuyển nhượng mùa hè, giúp các đội bóng có nhiều thời gian mua sắm, tăng cường lực lượng cho mùa giải mới. Ngoài ra, những cầu thủ hết hạn hợp đồng vào ngày 30/6 sẽ được tạo điều kiện gia hạn thời gian thi đấu.

Nếu FIFA thông qua quyết định hỗ trợ các giải đấu như trên sẽ là tin vui cho CLB Liverpool. Bởi “The Kop” đã chờ đợi danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh suốt 30 năm qua.

Trước khi dịch bệnh bùng phát tại châu Âu, Liverpool đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh, bỏ cách đội bám đuổi phía sau Man City tới 25 điểm. Thày trò ông Klopp chỉ cần có thêm 2 chiến thắng nữa là sẽ vô địch trước 7 vòng đấu.

Liverpool là đội vui mừng nhất với quyết định của FIFA

Trước đó, từng có không ít ý kiến tư vấn cho BTC giải Ngoại hạng Anh nên hủy bỏ mùa giải này và không trao cúp vô địch cho bất cứ đội bóng nào.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý tưởng thú vị đề xuất giải Ngoại hạng Anh tổ chức 9 vòng đấu còn lại của mùa giải ở Trung Quốc, địa điểm cách nước Anh tới gần 6.000 km.

Theo lập luận của một CLB giấu tên thuộc Ngoại hạng Anh, Trung Quốc là nơi dịch Covid-19 khởi phát trước khi lan ra toàn cầu. Tuy nhiên, quốc gia này hiện tại đã cơ bản khống chế được dịch và có kinh nghiệm trong việc đối phó. Do đó, đây thực sự lại là địa điểm an toàn cho các cầu thủ thi đấu.

Hiện tại Liên đoàn bóng đá Anh (FA) chưa có phản hồi chính thức trước đề xuất này. Trong lúc này, các CLB lớn như Man City, Chelsea, Man Utd... đã đề nghị tận dụng các sân vận động của chính mình thành bệnh viện dã chiến nếu cần để chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Tính tới lúc này, mới chỉ có giải vô địch bóng đá Bỉ quyết định kết thúc mùa giải sớm, để đảm bảo sự an toàn cho cầu thủ, HLV và những người liên quan.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Bỉ đã quyết định kết thúc sớm giải vô địch bóng đá nước này và trao danh hiệu vô địch cho CLB Brugge.

FC Brugge hiện đang dẫn đầu giải vô địch bóng đá Bỉ với 70 điểm, hơn đội bám đuổi phía sau là Gent tới 15 điểm và đã cầm chắc chức vô địch khi mùa giải chỉ còn lại 1 vòng đấu.

Như vậy, FC Brugge sẽ giành quyền vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Trong khi đó, Gent đứng thứ hai trên bảng xếp hạng sẽ trở thành đội á quân cùng suất dự vòng sơ loại Champions League.

Theo Minh Quang/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC