Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 7/12


*HLV đầu tiên mất việc vì SEA Games 30

HLV Ong Kim Swee đã bị LĐBĐ Malaysia (FAM) thanh lý hợp đồng sau thất bại tại SEA Games 30.

Sau thành công của đội tuyển quốc gia Malaysia tại AFF Cup 2018 cũng như vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, U22 Malaysia nhận được rất nhiều kỳ vọng tại SEA Games 30. Tuy vậy, đội bóng do HLV Ong Kim Swee đã bị loại ngay sau vòng bảng với trận thua muối mặt với tỷ số 1-3 trước U22 Campuchia.


Đây được xem là thất bại không thể chấp nhận với người Malaysia, và FAM đã quyết định thanh lý hợp đồng với HLV Ong Kim Swee. Đích thân HLV 48 tuổi đã xác nhận thông tin này tại sân bay.

HLV Ong Kim Swee nói: “Tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam đã thông báo cho tôi biết rằng họ sẽ không ký hợp đồng mới. Tôi chấp nhận quyết định này. Là HLV, tôi hiểu rằng kết quả là điều quan trọng nhất. Trước khi đến SEA Games, tôi cũng biết rằng thành tích của U22 Malaysia sẽ quyết định việc tôi có hợp đồng mới hay không”.

Trong khi đó, tổng thư ký FAM, Stuart Ramalingam cho biết: “Tất cả chúng tôi đều buồn với thất bại này, HLV Ong Kim Swee cũng vậy. Bây giờ là lúc Malaysia đánh giá lại thất bại và tìm hướng đi mới cho tương lai. Chúng tôi không được phép lặp lại sai lầm này”.

Như vậy, Ong Kim Swee là HLV đầu tiên mất việc vì SEA Games 30. Ong Kim Swee từng giúp U22 Malaysia giành HCV SEA Games năm 2011. Sau đó, ông có 2 năm dẫn dắt tuyển Malaysia (2015-2017) trước khi quay lại dẫn đội trẻ.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC