Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 4/1


*Iraq buộc phải loại trụ cột trước trận gặp đội tuyển Việt Nam



Ngay trước thềm khai mạc Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq đã thiệt quân khi cầu thủ trụ cột Mahdi Kamil tái phát chấn thương. Điều đó khiến HLV Srečko Katanec buộc phải thay đổi nhân sự.

Như đã biết, 24 đội tuyển đã chốt danh sách tham dự Asian Cup 2019 vào ngày 27/12. Tuy nhiên, trong thời gian này, các đội bóng vẫn có quyền thay thế 1 người nếu cầu thủ dính chấn thương.

Ngay trước giờ G, Iraq đã bất ngờ thiệt quân. Theo báo giới nước này, cầu thủ trụ cột Mahdi Kamil tái phát chấn thương. Điều đó khiến HLV Srečko Katanec buộc phải triệu tập cầu thủ trẻ Mohammed Dawood để thay thế.

Điều đáng nói, Mahdi Kamil là nhân tố rất quan trọng trong sơ đồ của HLV Srečko Katanec. Tiền vệ này đã xuất hiện trong cả hai trận đấu giao hữu mới nhất của đội tuyển Iraq với Trung Quốc và Palestine. Tính tới thời điểm này, anh đã có 47 lần khoác áo ĐTQG và ghi được 3 bàn.

Như vậy, HLV Srečko Katanec đã sử dụng quyền thay đổi nhân sự duy nhất. Giờ đây, nếu đội tuyển Iraq xuất hiện thêm trường hợp chấn thương phát sinh, họ cũng không được phép thay đổi.

Trước đó, đội tuyển Iraq đã mất đi tiền đạo chủ lực Justin Meram vì chấn thương. Ngoài ra, hai ngôi sao khác là Fahad Talib và Amjad Radhi bị cấm thi đấu ở Asian Cup 2019 vì sử dụng doping.

Họ sẽ đá trận ra quân Asian Cup 2019 gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 8/1.
 
*Vụ chuyển nhượng của Đặng Văn Lâm được báo châu Á quan tâm



Thông tin Đặng Văn Lâm sẽ chuyển sang thi đấu cho CLB Thái Lan Muangthong United đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Truyền thông châu Á, mà cụ thể là chuyên trang thể thao Fox Sports Asia cũng đưa tin về vụ chuyển nhượng này.

Theo đó, Fox Sports Asia phản ánh, Chủ tịch CLB Hải Phòng – ông Trần Mạnh Hùng đã vừa nhận được lá thư bày tỏ nguyện vọng xin được chấm dứt hợp đồng hiện tại của Đặng Văn Lâm từ chính người đại diện của thủ thành Việt kiều này.

Bên cạnh đó, chuyên trang thể thao này cũng cho biết, dự kiến cuộc đàm phán giữa phía Lâm "Tây" và CLB Hải Phòng diễn ra vào 15/1 tới để mở đường cho thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga sang Thái Lan chơi cho Muangthong United từ mùa giải 2019.

Tờ Fox Sport Asia cũng coi việc Văn Lâm sắp gia nhập Muangthong United là một cơ hội để anh xuất ngoại và nâng tầm đẳng cấp.

Trước đó, Fox Sport Asia dành sự đánh giá cao cho Đặng Văn Lâm, bầu chọn anh vào Top 5 thủ môn đáng xem nhất tại Asian Cup 2019.

Tuy nhiên, phía truyền thông Thái Lan thì lại khá bất ngờ trước tin tức này. Cả Thairath hay Siamsport đều dẫn lại thông tin từ các báo Việt Nam về việc Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu tại Thai League trong mùa giải mới.

Theo Siamsport, CLB Muangthong cho biết chưa chính thức ký hợp đồng với thủ môn số một đội tuyển Việt Nam. "Mọi việc vẫn đang trong quá trình đàm phán", báo Thái dẫn lời CLB xếp thứ tư Thái League mùa trước.
 
Trong khi đó, theo một số nguồn tin chưa xác thực xuất hiện trong ngày 5/1, CLB Muangthong đã đưa ra đề nghị rất hấp dẫn đối với Văn Lâm, gồm cả lương và các chế ngộ đãi ngộ khác. Ngoài khoản tiền lương lên tới 10.000 USD/tháng, Đặng Văn Lâm có thể được cấp nhà, ô tô riêng. 
 
*Choáng với số tiền Dortmund đút túi nhờ 'bán máu' 3 năm



Ngay ngày đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2019, Dortmund đã chấp thuận bán Christian Pulisic cho Chelsea để thu về 58 triệu bảng. Đây không phải là tài năng sáng giá duy nhất đội bóng Đức bán đi trong 3 mùa gần nhất.

Tính cả Christian Pulisic, đội bóng Vàng-Đen đã bán tổng cộng 15 tài năng trẻ cũng như những cầu thủ xuất sắc nhất của mình và thu về 424,1 triệu bảng. Trong số này Dembele là cầu đắt giá nhất.

Vào hè 2017, Dortmund đã bán ngôi sao người Pháp cho Barcelona với giá 135,5 triệu bảng, thời điểm cầu thủ này mới 19 tuổi. Với giá 58 triệu bảng, Christian Pulisic là cầu thủ đắt giá thứ 2 trong khi ngôi sao đắt giá thứ 3 bị CLB Đức đẩy đi chính là Aubameyang, với giá 56 triệu bảng.

Với chính sách "bán máu" kể trên, Dortmund là đội bóng thu được nhiều tiền nhất nước Đức nhờ bán cầu thủ trong những năm gần đây.

15 cầu thủ bị Dortmund bán trong 3 mùa gần nhất

2016/17

+ Mkhitaryan đến Man Utd - 25 (triệu bảng)

+ Hummels đến Bayern  - 30

+ Gundogan đến Man City - 20

+ Blaszczykowski đến Wolfsburg – 4

2017/18

+ Dembele đến Barcelona -135,5

+ Ginter đến Monchengladbach 14,9

+ Mor đến Celta Vigo - 13

+ Bender đến Bayer Leverkusen – 13,5

+ Ramos đến Granada - 4,5

2018/19

+ Pulisic đến Chelsea - 58

+ Sokratis đến Arsenal - 16

+ Yarmolenko đến West Ham -17,5

+ Merino đến Real Sociedad  -10

+ Castro đến Stuttgart -6

+ Aubameyang đến Arsenal -56 
 
*Bùng nổ dữ dội, Pogba giật giải xuất sắc nhất tháng 12



Không khó hiểu vì sao CĐV chọn Pogba là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 của Man United bởi tuyển thủ Pháp đã bùng nổ kể từ khi Jose Mourinho bị sa thải và Solskjær được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền.

Ở 3 trận dưới thời Solskjær trong tháng 12, Paul Pogba là ngôi sao sáng chói của M.U. Tiền vệ 25 tuổi đã ghi nhiều bàn thắng nhất (4) và kiến tạo nhiều đường chuyền thành bàn nhất cho đồng đội: 3.

Phong độ tuyệt vời của Paul Pogba giúp Man United toàn thắng 3 trận trước Cardiff City, Huddersfield và Bournemouth. Đây là chuỗi trận thắng ấn tượng nhất của Quỷ đỏ ở mùa giải này.

Tính cả trận thắng Newcastle ở vòng 21 đêm qua, Man United đã có 4 trận thắng liên tiếp dưới thời Solskjær. Quan trọng hơn cả, chiến thắng này giúp Quỷ đỏ rút ngắn khoảng cách với Chelsea, đội đứng thứ 4 trên BXH Premier League xuống còn 6 điểm (The Blues hòa Southampton ở vòng 21). Nếu duy trì sự hưng phấn và phong độ hiện tại, Man United hoàn toàn có thể lọt vào Top 4 Premier League trong thời gian tới. 

Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC