Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 3/1


*Không được về Nga ăn Tết, Văn Lâm sang Thái Lan ngay sau Asian Cup



Thủ thành Đặng Văn Lâm sẽ lên đường sang Thái Lan ngay sau khi Asian Cup 2019 khép lại để cùng Muangthong United chuẩn bị cho Thai League 2019 khởi tranh ngày 22/2 tới.

Kế hoạch ban đầu của Văn Lâm sau Asian Cup 2019 là về Nga ăn Tết cùng gia đình. Thủ môn sinh năm 1993 đã xa nhà khá lâu. Tết dương lịch và Giáng sinh vừa qua, anh cũng không được về Nga vì bận cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Do yêu cầu từ phía CLB Muangthong, Văn Lâm phải thay đổi kế hoạch. Anh sẽ di chuyển thẳng sang Thái Lan. Đội bóng này muốn tân binh của mình có mặt thật sớm để hòa nhập cùng đội vì Thai League 1 sẽ khởi tranh hôm 22/2 tới.
 
Đội bóng Thái Lan đã mua lại 1 năm hợp đồng của Văn Lâm ở CLB Hải Phòng, đồng thời ký thêm một hợp đồng có thời hạn 3 năm, bắt đầu từ ngày 1/1 vừa qua.
 
CLB Muangthong United cũng đã có kế hoạch tổ chức buổi lễ họp báo và ra mắt hoàng tráng dành cho Đặng Văn Lâm. Gia nhập đội bóng xứ Chùa Vàng, “người gác đền” cao 1,88m của đội tuyển Việt Nam có thể nhận mức lương hơn 10.000 USD/tháng. 
 
Ngay sau khi có thông tin Đặng Văn Lâm sang Thái Lan thi đấu từ mùa giải 2019, Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã tiết lộ mức phí phá vỡ hợp đồng của thủ thành 26 tuổi này với đội bóng đất Cảng khoảng 3 tỷ đồng. Sắp tới, hai bên còn ngồi lại với nhau để giải quyết nốt một số thủ tục, tuy nhiên mức đền bù gần như không có nhiều thay đổi. 
 
*Trọng Hoàng hoàn toàn bình phục, ĐT Việt Nam đầy đủ binh lực trước thềm VCK Asian Cup 2019



ĐT Việt Nam đón nhận tin vui khi tiền vệ Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục chấn thương và tham gia vào các bài tập đối kháng cùng các đồng đội.
 
Trước đó, Trọng Hoàng đã bị chấn thương dây chằng cấp độ 1 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 và bỏ ngỏ khả năng tham dự VCK Asian Cup 2019. Tuy nhiên, được sự chăm sóc tích cực của các bác sĩ đội tuyển cũng như sự hỗ trợ từ HLV thể lực Willander Fonseca, tiền vệ này đã có sự hồi phục nhanh hơn dự kiến. Đến buổi tập chiều này, Trọng Hoàng đã hoàn toàn bình phục và tham gia vào phần tập đối kháng cùng các đồng đội. Tất nhiên, Trọng Hoàng vẫn cần thêm thời gian để củng cố nền tảng thể lực nhằm đáp ứng với cường độ vận động rất cao nếu như thi đấu tại VCK Asian Cup 2019.
 
Như vậy, cho đến thời điểm này, HLV Park Hang-seo đã có trong tay trọn vẹn lực lượng. Những cầu thủ bị chấn thương đều đã hoà nhập trở lại và may mắn không có thêm trường hợp nào bị đau hoặc có vấn đề về sức khoẻ. Trong thời gian còn lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ tiếp tục theo dõi phong độ và sự thể hiện của các cầu thủ để chốt lại danh sách chính thức 23 cầu thủ vào thời điểm 1 ngày trước trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019.
 
Theo kế hoạch, ngày 4/1, ĐT Việt Nam sẽ kết thúc đợt tập huấn tại Qatar và di chuyển sang UAE để tham dự đấu trường châu lục. Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập chiều nay, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết toàn đội đã sẵn sàng đối diện với thử thách tại bảng D với sự góp mặt của 2 đối thủ rất mạnh là Iran, Iraq và “ẩn số” Yemen. “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong từng trận đấu và phấn đấu đạt mục tiêu ban đầu là vượt qua vòng bảng”, Bùi Tiến Dũng nói. 
 
*Thái Lan thua thất vọng trước Asian Cup 2019



Đội tuyển Thái Lan đã có bước chạy đà thất vọng trước Asian Cup 2019 khi để thua dễ dàng 0-2 trước Oman, trận giao hữu diễn ra ở UAE.

Sau khi không bảo vệ thành công chức vô địch tại AFF Cup 2018, bóng đá Thái Lan với sự trở lại của những cầu thủ ngôi sao hàng đầu đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào Asian Cup 2019. Thế nhưng, cỗ máy dưới tay HLV Milovan Rajevac tiếp tục vận hành yếu ớt, mờ nhạt, thiếu sức mạnh như những gì họ đã thể hiện ở giải đấu khu vực năm 2018.

Trong trận giao hữu với Oman, chiến lược gia người Serbia đã đưa vào sân đội hình gần như mạnh nhất với đội trưởng Teerasil Dangda, Chanathip, Thitiphan, Theerathon… Mặc dù vậy, sự rời rạc, thiếu gắn kết trong lối chơi của những cầu thủ ngôi sao đã khiến cho Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trước một Oman không mạnh hơn.

Thái Lan đã để thua trong hiệp 1, bàn thắng của Oman do công Ahmed Al-Mahaijri. Bước sang hiệp 2, HLV Milovan Rajevac thay đổi nhiều vị trí, đốc thúc các học trò thi đấu nhiệt tình, cố gắng hơn. Nhưng lối chơi của Thái Lan vẫn không thể khởi sắc, trong khi hàng thủ lỏng lẻo để cho Al-Mahaijir ghi bàn thứ hai, ấn định chiến thắng 2-0 cho Oman.

Trận thua thất vọng này tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động với vị trí HLV trưởng của Milovan Rajevac. Nếu đội tuyển Thái Lan không hoàn thành chỉ tiêu đoạt vé vào vòng tứ kết Asian Cup 2019, nhiều khả năng Milovan Rajevac sẽ phải ra đi.

Tại Asian Cup 2019, Thái Lan nằm cùng bảng với chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. 
 
*Solskjaer tái lập kỳ tích sau 72 năm ở Man Utd



Lần đầu tiên sau gần hai phần ba thế kỷ, Man Utd mới chứng kiến một HLV toàn thắng bốn trận đầu tiên.

Kỷ lục cá nhân của Ole Gunnar Solskjaer đến sau trận thắng Newcastle 2-0 ở vòng 21 Ngoại hạng Anh tối qua 2/1. Thành tích của Solskjaer hơn người tiền nhiệm Jose Mourinho một trận, và chỉ còn kém kỷ lục thắng năm trận liên tiếp của Matt Busby tạo ra đầu mùa 1946-1947. Xét trên mọi đấu trường, Matt Busby cũng là HLV khởi đầu tốt nhất trong lịch sử Man Utd.

Solskjaer có cơ hội nối dài chuỗi thắng khi gặp đội hạng dưới Reading ở vòng ba Cup FA sau hai ngày nữa. Thách thức của HLV tạm quyền sẽ đến vào cuối tuần sau, khi làm khách của đội nhì bảng Tottenham.

Hạ Newcastle tối qua, Man Utd có lần đầu tiên thắng bốn trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4/2018. Đó là giai đoạn thầy trò Mourinho thăng hoa và từng quật ngã cả đội đầu bảng Man City với tỷ số 3-2 trên sân khách.

Man Utd luôn là đội chơi tốt nhất trong giai đoạn Giáng sinh tới đầu năm mới. Solskjaer tiếp tục phát huy truyền thống này. Ông cũng giúp đội nhà có chiến thắng thứ 68 ở Ngoại hạng Anh trong tháng Một, điều chưa một CLB nào ở xứ sương mù làm được.

Hợp đồng của Solskjaer với sân Old Trafford có thời hạn đến hết mùa 2018-2019. Ông thầy 45 tuổi công khai ý định gắn bó lâu dài với Man Utd. 
 
*Djokovic vượt khó để vào tứ kết Qatar Mở rộng



Số một thế giới thắng ngược Marton Fucsovics 4-6, 6-4, 6-1 ở vòng hai giải ATP 250 đầu năm.

Đây là chiến thắng thứ 14 của Novak Djokovic tại Qatar Mở rộng, và là trận thắng thứ 12 liên tiếp của anh. 

Ở tứ kết, Djokovic sẽ gặp tay vợt người Georgia Nikoloz Basilashvili. Tay vợt được xếp hạt giống số năm này là đối thủ đáng gờm với anh. Nếu thắng tiếp, Djokovic sẽ gặp Roberto Bautista Agut hoặc Stan Wawrinka ở bán kết. 
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC