Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 3/1


*Xin giải phóng hợp đồng, Đặng Văn Lâm ra nước ngoài thi đấu
Thủ môn Đặng Văn Lâm đang muốn chia tay CLB Hải Phòng để ra nước ngoài thi đấu. Người đại diện của Đặng Văn Lâm đã gửi giấy hẹn lãnh đạo CLB Hải Phòng làm việc. Chủ tịch CLB Hải Phòng - ông Trần Mạnh Hùng xác định câu chuyện này là chính xác. “Tôi đã nhận được giấy của đại diện thủ môn Đặng Văn Lâm về chuyện giải phóng hợp đồng.

Một chi tiết quan trọng là thủ môn Đặng Văn Lâm có người đại diện ở nước ngoài, có chứng chỉ của FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới). Thủ môn Đặng Văn Lâm đã ký hợp đồng với người đại diện vào năm 2017. Thế nên, chuyện giải phóng hợp đồng của Văn Lâm sẽ do người đại diện làm việc trực tiếp với CLB Hải Phòng.
 
 
Trong thư gửi đến CLB Hải Phòng, người đại diện của Đặng Văn Lâm cho biết lý do giải phóng hợp đồng là muốn đưa thủ môn Việt Nam ra nước ngoài thi đấu.

Theo đánh giá của lãnh đạo CLB Hải Phòng, Đặng Văn Lâm là một cầu thủ rất ngoan, sinh hoạt chuẩn mực và có nhiều cống hiến cho CLB. Thế nên, lãnh đạo đội bóng đất Cảng rất yêu mến thủ môn Đặng Văn Lâm.

Cũng cần nhắc, Văn Lâm đã “đổi đời” sau khi chơi bóng cho CLB Hải Phòng. Thủ môn Văn Lâm đã được gọi lên tuyển Việt Nam vào năm 2016 sau màn trình diễn tốt trong màu áo đội bóng đất Cảng. Một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Văn Lâm.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam, Đặng Văn Lâm và các đồng đội đang chuẩn bị cho ASIAN Cup 2019.

*Báo châu Á xếp đội hình ĐT Việt Nam cho HLV Park Hang-seo
Tờ Fox Sports Asia đã dự đoán đội hình tối ưu cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019. Nhìn chung, đội hình ĐT Việt Nam do tờ báo châu Á này đưa ra dựa trên bộ khung thầy trò HLV Park Hang-seo từng làm mưa làm gió ở AFF Suzuki Cup 2018.

Theo đó, thủ môn của ĐT Việt Nam tại giải châu Á tới đây được Fox Sports Asia dự đoán vẫn là Đặng Văn Lâm - người đã bắt rất hay tại giải Đông Nam Á với thành tích 4 bàn thua/8 trận đấu - tốt nhất giải và kỷ lục 405 phút giữ sạch lưới liên tục.

Bộ ba trung vệ của ĐT Việt Nam vẫn là 2 cái tên quen thuộc Quế Ngọc Hải cùng Duy Mạnh, cùng 1 tân binh. Đó là Nguyễn Thành Chung. Tờ báo châu Á dự đoán trung vệ của CLB Hà Nội sẽ thay thế Đình Trọng tại Asian Cup 2019.
 
 
Hai bên cánh của ĐT Việt Nam chắc chắn thuộc về Văn Hậu và Trọng Hoàng, những cầu thủ đã cống hiến không biết mệt mỏi, lên công về thủ ở AFF Suzuki Cup 2018. Như vậy, Trọng Hoàng được tờ báo dự đoán sẽ kịp bình phục chấn thương.

Ở hàng tiền vệ, Hùng Dũng và Huy Hùng là hai cái tên cho vị trí tiền vệ trung tâm trong khi Quang Hải và Phan Văn Đức là hai mũi nhọn tấn công sắc bén. Với sự vắng mặt của Anh Đức, Fox Sports Asia chọn Tiến Linh là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.

Dĩ nhiên, đây chỉ là dự đoán đội hình còn trên thực tế, HLV Park Hang-seo sẽ có chiến thuật và đấu pháp hợp lý, phù hợp với từng trận đấu như đã từng chia sẻ với phóng viên VTV. Theo đó, toàn đội sẽ nghiên cứu kỹ các đối thủ sắp tới, đặc biệt là 3 đối thủ cùng bảng đấu để có sự lựa chọn nhân sự cho mỗi trận đấu.

Ngoài ra, tờ báo cũng dự đoán, ĐT Việt Nam với đội hình đồng đều và từng đăng quang ở AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua đủ khả năng để vượt qua vòng bảng. Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng các ĐT Iran, Iraq và Yemen. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận ra quân vào ngày 8/1 gặp Iraq.

*Tiền vệ Nguyễn Quang Tình trở lại Sông Lam Nghệ An
Tiền vệ Nguyễn Quang Tình quyết định trở lại đội bóng cũ Sông Lam Nghệ An sau 3 năm thi đấu tại Cần Thơ.

Nguyễn Quang Tình từng là đội trưởng và là công thần của Sông Lam Nghệ An trong nhiều năm. Nhưng năm 2016 anh đã quyết định chuyển đến thi đấu cho đội bóng Tây Đô XSKT Cần Thơ.

Mùa vừa qua XSKT Cần Thơ thi đấu không thành công khi phải xuống hạng, SLNA lại đang thiếu những cầu thủ kinh nghiệm khi Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng ra đi nên Quang Tình đã theo tiếng gọi để trở về quê hương.
 
 
Theo tiết lộ, Quang Tình sẽ kí hợp đồng 2 năm với SLNA với chế độ lương thưởng cùng phí lót tay được giữ kín. Đây là bản hợp đồng nhận được sự đồng thuận của cả 2 bên.

Nguyễn Quang Tình năm nay 30 tuổi, có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ. Với khả năng chuyên môn đã được khẳng định cùng kinh nghiệm và tư chất thủ lĩnh, Quang Tình sẽ là điểm tựa cho những cầu thủ trẻ của Sông Lam Nghệ An trong mùa giải 2019.

*HLV Rajevac còn 3 trận để "cứu ghế" ở tuyển Thái Lan
Sức ép đối với HLV Milovan Rajevac tại Asian Cup 2019 vô cùng lớn. Theo thông tin mới nhất, nếu như đội tuyển Thái Lan không thể vượt qua vòng bảng, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ lập tức chia tay nhà cầm quân người Serbia này.
 
 
Trước sức ép từ cổ động viên lẫn FAT, HLV Milovan Rajevac cũng bày tỏ quyết tâm rất cao. Ông hy vọng Asian Cup 2019 sẽ là nơi để mình lấy lại danh tiếng.

Hồi năm 2010, HLV Milovan Rajevac từng dẫn dắt đội tuyển Ghana vào tới tứ kết World Cup trên đất Nam Phi, vậy nên ông cũng được đánh giá là một trong những nhà cầm quân có "số má" tại Asian Cup 2019.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC