Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 19/7


*Điều kiện để Việt Nam vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022
Lá thăm may rủi đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng G với với UAE và 3 đội bóng mạnh cùng  khu vực gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Theo quy định, 8 đội xếp thứ nhất bảng và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại 2 (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, đồng thời giành vé đá Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. 

Do đó, để vượt qua vòng loại thứ hai, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải giành được ngôi đầu bảng hoặc lọt vào nhóm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất. Cơ hội tăng lên đôi chút cho tuyển Việt Nam nếu chủ nhà VCK World Cup 2022 Qatar vượt qua vòng loại thứ 2 để giành vé dự VCK Asian Cup 2023. Bởi khi đó sẽ lấy 5 đội nhì có thành tích tốt nhất vượt qua vòng loại thứ hai.

Trái với nhận định của nhiều người khi cho rằng việc rơi vào một bảng đấu kiểu AFF Cup mở rộng mở ra cơ hội lớn cho bóng đá Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ World Cup. Ngược lại, bảng G được giới chuyên môn châu Á đánh giá là "bảng tử thần".
 
 
Thực tế cho thấy, đây là bảng đấu rất khó khăn bởi không có sự chênh lệch nhiều về trình độ giữa các đội tuyển. Cơ hội đi tiếp được chia đều cho tất cả. Indonesia dù chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 5 ở buổi lễ bốc thăm nhưng không thể xem là đội “lót đường” ở bảng G. Do đó, việc các đội tuyển có thể tích lũy điểm số và cạnh tranh ngôi đầu bảng là điều không hề đơn giản.

Cũng bởi vậy mà bảng G sẽ gặp đôi chút bất lợi nếu phải so đọ chỉ số với các đội đứng nhì ở các bảng khác. Có thể thấy, các bảng đấu khác có nhiều đội yếu như Bangladesh, Guam, Mông Cổ, Sri Lanka, Campuchia, Nepal,... nên cơ hội để các đội tuyển mạnh cùng bảng lấy được tối đa số điểm kèm hiệu số cao là rất lớn.

Xét tương quan quan lực lượng của 5 đội tại bảng G, thì 1 trong 4 (hoặc 5) suất nhì tốt nhất là điều khó xảy ra khi trình độ các đội là khá đồng đều. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nhất bảng và giành vé duy nhất đi tiếp, hoặc cũng có thể bét bảng và dừng bước. 

Thế nên, với mỗi trận đấu tại bảng đấu này sẽ là những trận chung kết, thầy trò HLV Park Hang Seo cần chắt chiu từng điểm số. Muốn đi tiếp, tuyển Việt Nam phải có phong độ cao nhất cùng những con người tốt nhất cho từng trận đấu.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ ngày 5/9/2019 đến 9/6/2020 với  tổng số 8 lượt trận đi - về.  

Trận ra quân của tuyển Việt Nam chính là chuyến làm khách được dự báo lành ít dữ nhiều trên sân của kỳ phùng địch thủ Thái Lan vào ngày 5/9/2019. 

*CLB Bỉ khen nức nở: "Công Phượng là siêu sao ở Việt Nam"
Website chính thức của đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Bỉ đã chào mừng sự gia nhập của Công Phượng: "Nguyễn Công Phượng đã là người của “Chim hoàng yến”. Tuyển thủ quốc gia Việt Nam trước đây thi đấu ở đất nước của anh, nhưng sau khi tất cả các thủ tục được hoàn thành thì kể từ hôm nay CP15 sẽ xuất hiện ở đây trên cơ sở cho mượn từ HAGL. Đó sẽ là thử thách đầu tiên của anh tại châu Âu".

Đội bóng của Bỉ cũng nhấn mạnh ở Việt Nam Công Phượng là một ngôi sao lớn, và vì thế mà chân sút này rất được kỳ vọng sẽ giúp Sint-Truidense giành nhiều thành tích cao ở mùa giải năm nay.

 
"Ở Việt Nam, mọi người vẫn gọi Công Phượng là một siêu sao thực sự. Hơn hai triệu người theo dõi trên facebook khen ngợi Công Phượng rất nhiều. Trước đây Công Phượng từng chơi cho Học viện JMG tại Việt Nam, Mito HollyHock ở Nhật Bản, Incheon United FC ở Hàn Quốc và HAGL. Công Phượng có 31 trận đấu quốc tế, tám lần ghi bàn cho đội tuyển quốc gia của mình", đội bóng Sint-Truidense nói về tân binh của mình.

Cùng với những thông báo trên, Website của Sint-Truidense cũng chính thức bổ sung Công Phượng vào danh sách cầu thủ của đội và xếp chân sút Việt Nam vào nhóm các cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ.

*Cầu thủ MU trộm điện thoại, ngăn Pogba ra đi
Từ đầu kỳ chuyển nhượng mùa hè, Pogba đã liên hệ với cả Real Madrid và Juventus với khát vọng "tìm kiếm thử thách mới" trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, lãnh đạo MU tỏ ra khá cứng rắn trước những chiêu trò của "siêu cò" Mino Raiola, hét giá lên đến 180 triệu bảng cho bất kỳ đội bóng nào muốn sở hữu ngôi sao người Pháp.

Ở MU hiện tại, Andreas Pereira chơi khá thân với Pogba. Anh chia sẻ trong chuyến du đấu: "Tôi định cuỗm lấy điện thoại của Pogba. Cậu ấy sẽ không thể nói chuyện với bất kỳ ai ngoài CLB.

 
Trong tập thể Quỷ đỏ, Paul Pogba là con người tuyệt vời. Anh ấy ở lại Old Trafford là điều cực kỳ quan trọng. Pogba là tiền vệ hàng đầu Thế giới và tích cách cũng rất hay.

Tôi học hỏi từ cậu ta mỗi ngày. Pogba là một trong những người bạn thân thiết nhất của tôi. Cả hai ăn tập cùng nhau từ năm 16 tuổi và xem như anh em một nhà."

Ngôi sao người Brazil tin rằng, nhóm cầu thủ trẻ đang khát khao thể hiện mình dưới trướng Solskjaer có thể giúp MU hướng đến tương lai tươi sáng phía trước.

Tiền đạo 17 tuổi - Mason Greenwood vừa ghi bàn thắng đầu tiên trong trận giao hữu với Leeds United. Bên cạnh đó, Tahith Chong, Angel Gomes và Tuanzebe đều ít nhiều để lại ấn tượng, cùng với cặp đôi tân binh Daniel James, Wan-Bissaka.

Pereira tâm sự thêm: "Đây là cơ hội cho những cầu thủ trẻ. Chúng tôi hiểu rõ về nhau vì đã ăn tập suốt một thời gian dài. Tất nhiên, nếu ai ghi điểm trước HLV trưởng ở tour du đấu, họ sẽ có suất trong đội hình.

Các buổi tập đều diễn ra rất thoải mái và tâm trạng phấn chấn. Cầu thủ trẻ chạy rất nhiều và xung quanh chúng tôi còn nhiều cựu binh giàu kinh nghiệm như Matic, Ashley Young hay Phil Jones. Họ sẵn sàng chỉ bảo và nói cho chúng tôi biết những gì cần phải làm."

*MU muốn chiêu mộ Danny Rose
Giới truyền thông Anh đưa tin, MU đang tiếp cận với Tottenham về trường hợp Danny Rose, và khả năng thành công rất cao.

MU đã qua tâm Danny Rose từ nhiều năm qua, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà thương vụ không thành hiện thực.

Giờ đây, Quỷ đỏ quay trở lại đàm phán với hậu vệ trái người Anh - người vừa tròn 29 tuổi cách nay 2 tuần.
 
 
Một số nguồn tin từ Anh cho biết, Danny Rose chủ động đề xuất việc rời Tottenham để tìm kiếm những trải nghiệm mới.

Danny Rose mang hình ảnh một hậu vệ trái mạnh mẽ, tốc độ và luôn có những pha xử lý thông minh. Anh được kỳ vọng phù hợp với MU.

MU dự kiến chi khoảng 20-25 triệu bảng để có Danny Rose. Khi ấy, anh và Luke Shaw sẽ xoay vòng để giảm tải cho nhau, để tránh nguy cơ chấn thương.

Theo VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC