Bản tin thể thao

TIN THỂ THAO HOT 10/12


U22 Việt Nam sẽ giăng bẫy U22 Indonesia như thế nào

 

 BLV Shebby Singh của Fox Sports tin U22 Việt Nam sẽ thắng U22 Indonesia với tỷ số 2-0
 
Để ghi bàn trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam được cho là cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu ở một số thời điểm.

Theo dõi những gì U22 Indonesia thể hiện từ vòng bảng, chuyên gia Shebby Singh, người đang bình luận cho kênh Fox Sports, nhận ra đội bóng này thích chơi phòng ngự phản công. Họ thường chủ động lùi sâu bên phần sân nhà, cố gắng cầm cự trước khi tung ra đòn phản công.

Lúc này, U22 Việt Nam cần mẹo nhỏ để giăng bẫy đối thủ. Theo chuyên gia Singh, đội bóng của HLV Park Hang-seo nên nhường quyền kiểm soát bóng cho U22 Indonesia trong vài thời điểm. Đội hình đối thủ nhiều khả năng để lộ khoảng trống do hàng thủ dâng cao.

Khi ấy, thời cơ sẽ mở ra cho U22 Việt Nam, đội bóng rất mạnh ở các tình huống phản đòn nhờ sự mạnh mẽ và khả năng di chuyển linh hoạt của Tiến Linh, Đức Chinh hay Hoàng Đức. Trong trận bán kết gặp U22 Campuchia, chiến thuật phòng ngự phản công của U22 Việt Nam phát huy tối đa hiệu quả.

"U22 Việt Nam là đội mạnh hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ nghĩ đội mạnh hơn thì lúc nào cũng phải tấn công tổng lực. Tôi nghĩ U22 Việt Nam cần thay đổi cách tiếp cận trận đấu trong vài thời điểm. Họ phải tìm ra cách 'dụ' U22 Indonesia đẩy cao đội hình", BLV Singh chia sẻ với Zing.vn.

Giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia có nhiều điểm tương đồng về lối chơi, khi đội nào cũng rất mạnh trong những tình huống phản công. Thầy trò Indra Sjafri cũng quá hiểu đối thủ do từng chạm trán tại vòng bảng. Vì vậy, để giành chiến thắng, U22 Việt Nam sẽ cần sự mưu mẹo về tính chiến thuật.

"Trong những trận đấu của U22 Indonesia, họ chơi đúng một phong cách phòng ngự phản công. Do đó, U22 Việt Nam nên thỉnh thoảng nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ. Khi ấy, cơ hội sẽ mở ra với đoàn quân của HLV Park Hang-seo qua những pha phản công", BLV Singh nhấn mạnh.

Chuyên gia người Malaysia phân tích thêm "U22 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn" giành tấm huy chương vàng của SEA Games 30. Họ hội đủ mọi yếu tố để làm điều đó nhờ sở hữu dàn cầu thủ chất lượng với kinh nghiệm trận mạc dày dặn, cộng thêm được dẫn dắt bởi một HLV giỏi.

BLV 59 tuổi phân tích tiếp rằng những gì U22 Việt Nam cần trong trận chung kết là lấy nhu thắng cương. Khi đã có bàn thắng, họ phải thể hiện sự thực dụng, làm mọi cách để bảo vệ thành quả. "Đây là trận chung kết, nơi tất cả chỉ quan tâm đến tỷ số, không phải chất lượng trận đấu", BLV Singh nói.

Sau cùng, chuyên gia người Malaysia dự đoán trận chung kết sẽ rất kịch tính. Thế trận trên sân có thể nghẹt thở và có rất ít bàn thắng. Ông Singh tin U22 Việt Nam đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 2-0 để bước lên bục cao nhất của môn bóng đá nam tại SEA Games năm nay.

Lúc 19h ngày 10/12, U22 Việt Nam sẽ đá chung kết với U22 Indonesia.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC