Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 28/9


*Vòng 7 Premier League: Đại chiến trên đỉnh

Vòng đấu này sẽ chứng kiến cuộc đại chiến của 2 đội đang nằm trong nhóm đầu bảng là Chelsea và Liverpool. Bất cứ kết quả nào cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc đua vô địch.





Sau 6 vòng đấu, Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 18 điểm tuyệt đối. Tuy vậy, họ cũng chỉ có nhiều hơn 2 đội xếp sau là Man City và Chelsea 2 điểm. Khoảng cách này khiến mọi thứ có thể đảo chiều chỉ sau 1 vòng đấu.

Chính vì thế, trận đấu ở Stamford Bridge cuối tuần này giữa Chelsea và Liverpool chính là cuộc đại chiến trên đỉnh bảng. Ở vòng trước, The Blues đã “bước hụt” khi để West Ham cầm hòa 0-0 và mất ngôi số 1 vào tay Liverpool. Bây giờ, họ có thể giành lại vị trí đó nếu đánh bại vị khách áo đỏ.

Điều thú vị là Chelsea vừa hạ knock-out Liverpool 2-1 ở Anfield trong khuôn khổ vòng 3 Carabao Cup. Cho dù cả 2 đội đều không tung ra đội hình mạnh nhất nhưng chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp Chelsea tự tin hơn.

Cần biết rằng Liverpool đang được đánh giá rất cao nhờ dàn cầu thủ xuất sắc và đồng đều. Trong khi đó, Chelsea vẫn có những vấn đề hóc búa chưa được giải quyết, như sự vô duyên của các tiền đạo hay sự lỏng lẻo của bộ đôi trung vệ phía sau lưng Jorginho.

Trận đấu tại Stamford Bridge hứa hẹn sẽ giúp giới mộ điệu có cái nhìn chính xác hơn về 2 đội. Liệu Liverpool đã đủ mạnh để cuốn phăng mọi vật cản trên đường đua vô địch? Và Chelsea có đủ tiềm năng trở thành đối trọng với chính The Reds và Man City hay chỉ đủ để tranh vị trí trong top 4?

Chelsea đại chiến Liverpool là cơ hội tốt cho Man City vượt lên. Ở vòng này, đội ĐKVĐ được tiếp Brighton trên sân nhà và hứa hẹn sẽ có thêm một chiến thắng đậm. Hiện tại, Man City đang là đội ghi nhiều bàn nhất giải (19 bàn) trong khi Brighton đã thủng lưới 11 lần. Ở mùa trước, Brighton thua cả 2 trận trước Man City nên rất khó cho họ tạo ra bất ngờ ở Etihad.

Trong các trận đấu khác, trận đấu sớm nhất vòng giữa West Ham và Man Utd thu hút sự chú ý đặc biệt vì mối quan hệ căng thẳng giữa Jose Mourinho và Paul Pogba. Người ta đang chờ đợi liệu Mourinho có sử dụng Pogba hay không và tiền vệ người Pháp sẽ thi đấu ra sao khi ra sân.

Man Utd có lẽ khá đen đủi khi phải làm khách của West Ham ở thời điểm này. Sau 4 trận đầu tiên toàn thua, The Hammers bắt đầu hồi phục mạnh mẽ với chiến thắng 3-1 trên sân Everton và trận hòa 0-0 với Chelsea. Giữa tuần vừa qua, họ cũng đè bẹp Macclesfield Town 8-0 ở Carabao Cup.

Bên cạnh đó, cuộc đấu giữa Arsenal và Watford cũng rất đáng chờ đợi. Arsenal đang bay cao với các chiến thắng liên tiếp, trong khi Watford trụ trong top 4 của giải. Ở trận này, Arsenal có lợi thế lớn khi Watford mất 2 hậu vệ trụ cột là Daryl Janmaat và Christian Kabasele. 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC