Thế giới điện ảnh

BẢN TIN ĐIỆN ẢNH 16/12


“Chuyện Ma Gần Nhà” tham gia đường đua màn ảnh hậu Tết 2022
Chuyện Ma Gần Nhà - phim điện ảnh dựa trên những truyền thuyết đô thị đầy ám ảnh và ghê rợn đậm chất Việt - chính thức ấn định ngày khởi chiếu là 11/02/2022. Như vậy, tác phẩm sẽ tham gia đường đua màn ảnh ngay sau mùa Tết Nguyên Đán 2022.
 
Đây là bộ phim thứ ba mà đạo diễn Trần Hữu Tấn hợp tác với nhà sản xuất Hoàng Quân, cũng là “viên gạch” đầu tiên trong vũ trụ kinh dị được lấy cảm hứng từ các truyền thuyết đô thị Việt Nam. Từ khi công bố, dự án gây chú ý khi sử dụng hình tượng cô gái bí ẩn xuất hiện trên khắp các xe nước mía Việt nam. Từ đây, đạo diễn Trần Hữu Tấn đã khai thác thêm nhiều câu chuyện bí ẩn khác, được truyền miệng trong dân gian nhằm tạo nên Chuyện Ma Gần Nhà.
 
 
Chuyện Ma Gần Nhà là tác phẩm đầu tiên trong vũ trụ kinh dị Việt Nam được lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị và các câu chuyện ma được đồn thổi trong dân gian. Bộ phim mang màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Văn hoá và tín ngưỡng, phong tục tập quán của người Việt Nam sẽ là một điểm nhấn trong tác phẩm này, bên cạnh những cảnh kinh dị.
 
Chuyện Ma Gần Nhà là bộ phim điện ảnh thứ ba của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, sau Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng (tên cũ Tà Năng - Phan Dũng). Phim quy tụ các diễn viên: NSƯT Ngọc Hiệp, Nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan, Hy An, Xuân Phúc, Quỳnh Anh, Vân Anh, Nguyễn Minh Thời.
 
Chuyện Ma Gần Nhà do ProductionQ - Creative House sản xuất và CGV phát hành, dự kiến khởi chiếu ngày 11/02/2022.
 
Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC