Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 3/7


Tác giả nhạc phim ‘Call Me by Your Name’ tung album mới vào mùa thu
Trên trang cá nhân, nam ca sĩ 45 tuổi người Mỹ thông báo anh chuẩn bị tung ra album mới có tựa đề The Ascension. Đĩa nhạc dự kiến lên kệ từ 25/9, và là album phòng thu đầu tiên của cá nhân anh sau 5 năm kể từ Carrie & Lowell (2015).

Theo Stevens, đĩa nhạc mới sẽ có tổng cộng 15 ca khúc, như Make Me an Offer I Cannot Refuse, Video Game, Tell Me You Love Me, Ativan…

Đáng chú ý, ca khúc đầu tiên anh tung ra từ The Ascension mang tựa đề America, có độ dài lên tới 12 phút 30 giây. Khán thính giả dự kiến được thưởng thức ca khúc này từ 3/7, tức đúng một ngày trước Quốc khánh lần thứ 224 của nước Mỹ.

 
 
Trong khoảng 5 năm qua, Sufjan Stevens đã thực hiện một số album cộng tác, như Planetarium (2017) với Bryce Dessner, Nico Muhly và James McAllister, hay Aporia (2020) với Lowell Brams.

Đáng chú ý, anh đóng góp hai ca khúc mới cho bộ phim đồng tính Call Me by Your Name (2017) là Visions of Gideon và Mystery of Love, cũng như một phiên bản remix của Futile Devices.

Trong đó, Mystery of Love nhận đề cử Oscar cho Ca khúc chủ đề xuất sắc tại sự kiện năm 2018, đồng thời giúp Sufjan Stevens có đề cử Grammy đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, tại hai sự kiện, nhạc phẩm đã dừng bước trước lần lượt Remember Me (trong Coco) và Shallow (trong A Star Is Born).

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC