Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 20/11


Taylor Swift lọt vào tốp 10 nghệ sĩ âm nhạc vĩ đại
Mới đây, nhân dịp hơn 125 năm thành lập nền tảng Billboard - một trong những nền tảng góp phần quan trọng nhất trong thị trường âm nhạc Âu Mỹ, giới chuyên gia trong lĩnh vực đã hợp tác với nhau và tạo lập nên một danh sách kết quả mà có lẽ ai cũng vô cùng tò mò.

Danh sách được Billboard đưa ra dựa trên số lượng đĩa bán ra của nghệ sĩ, thành tích của cả sự nghiệp nghệ sĩ đó trên các bảng xếp hạng của Billboard cũng như sức ảnh hưởng đại chúng.

Đứng đầu danh sách lần lượt là 2 nhóm nhạc huyền thoại The Beatles và The Rolling Stones. Nam danh ca người Anh Elton John đứng vị trí thứ 3 trong khi 3 tượng đài âm nhạc của Mỹ là Diva Mariah Carey, "Nữ hoàng nhạc Pop" Madonna và nữ danh ca Barbra Streisand lần lượt xếp ở vị trí thứ 4, 5 và 6. "Ông hoàng nhạc Pop" quá cố Michael Jackson đứng ở vị trí thứ 7, ngay phía trên Taylor Swift - người đứng ở vị trí thứ 8.
 
 
Tên tuổi của Taylor Swift đứng trên cả huyền thoại khiếm thị Stevie Wonder và Chicago càng khiến khán giả thán phục. Với thành tích này, cô nàng đã chính thức trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất debut tại thập niên 2010 “xưng vương” ngôi vị Nghệ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại trong vị trí trí top 10.

Với 121 triệu đĩa được tiêu thụ khắp toàn cầu, 5 ca khúc vươn đến vị trí Quán quân Billboard Hot 100, 111 giải thưởng lớn nhỏ bao gồm 10 giải Grammy danh giá cùng tổng cộng hơn 18.2 tỉ lượt xem YouTube cùng doanh thu từ tour lưu diễn chạm mốc tỉ đô - tất cả đã tạo nên một đế chế hùng mạnh, ngày càng vững vàng suốt 13 năm qua của Taylor Swift.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC