Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 15/7


Châu Đăng Khoa, Karik mời Mạc Văn Khoa, Lâm Vỹ dạ đóng MV mới
Trở lại với dự án MV Tình yêu là chuyện nhỏ, Châu Đăng Khoa muốn khẳng định tên tuổi của mình với vai trò ca sĩ sau khoảng thời gian dài lui về với vị trí nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc.

Tối ngày 14/7, MV Tình yêu là chuyện nhỏ của Châu Đăng Khoa chính thức được phát hành đánh dấu sự tái xuất của bộ đôi Châu Đăng Khoa, Karik. Góp mặt trong MV là dàn khách mời gồm nhiều nhân vật nổi tiếng như: ca sĩ Jun Phạm, Phạm Đình Thái Ngân, nữ ca sĩ Bảo Yến Rosie và nữ diễn viên Ribi Sachi. Điều đặc biệt, MV Tình yêu là chuyện nhỏ còn có sự xuất hiện 3 diễn viên hài duyên dáng là BB Trần, Lâm Vỹ Dạ và Mạc Văn Khoa.

Chia sẻ về sự góp mặt của dàn khách mời trong MV, Châu Đăng Khoa cảm thấy may mắn khi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ những anh chị nghệ sĩ. Đặc biệt, dù đóng MV có phần vất vả nhưng đồng nghiệp không nhận cát- xê từ phía nam ca sĩ.

 
 
Trong MV, Châu Đăng Khoa hóa thân thành thần tình yêu với nhiệm vụ bắn mũi tên ái tình se duyên cho những cặp yêu nhau. Mở màn cho MV là sự xuất hiện Mạc Văn Khoa với biểu cảm lo lắng, hoảng sợ khi không dám đối mặt với Lâm Vỹ Dạ. Kế tiếp là màn tranh luận nảy lửa của Phạm Đình Thái Ngân và Bảo Yến Rosie. Trước những tình huống được chứng kiến khiến thần tình yêu cũng khó hiểu về vai trò của mình vì nhìn đâu cũng toàn ghen tuông, cãi vả.

Xuyên suốt MV là câu chuyện tình cảm đau đầu của cặp đôi Jun Phạm - Ribi Sachi. Sau màn thổ lộ tình cảm thất bại ở nơi công động, cặp đôi trở nên mâu thuẫn rồi lại tái hợp nhau. Thần tình yêu xuất hiện, tìm mọi chiêu trò để gắn kết cặp đôi nhưng liên tiếp thất bại.

Hình ảnh BB Trần xuất hiện hài hước khi hóa thân thành Nguyệt Lão trong MV. Anh bị lừa mất sổ se duyên từ tay thần tình yêu và tìm cách trả đũa lại. Những màn tranh chấp giữa Châu Đăng Khoa và BB Trần tạo nên điểm duyên dáng cho MV.

Châu Đăng Khoa cho biết, nội dung của bài hát được lấy cảm hứng từ một lần anh nói chuyện với mẹ về tình yêu. Mẹ truyền đạt cho anh kinh nghiệm, yêu thương và dành sự quan tâm về chuyện tình cảm của anh. "Cứ yêu đi con, điều gì tới sẽ tới" là những gì anh học được từ mẹ và lên ý tưởng viết ca khúc này.

Bên cạnh đó, nội dung lời bài hát còn phản ánh quan niệm yêu đương như: “Đừng hỏi mấy câu đau đầu: mãi mãi là bao lâu? Đừng hứa với ai yêu đậm sâu”, "Yêu lầm yêu lại có chi mà phiền lo", "Những người yêu sau rồi sẽ quay về với nhau"...

Tình yêu là chuyện nhỏ là một bài hát thuộc thể loại Deephouse còn khá mới mẻ ở thị trường âm nhạc Việt Nam. Bản nhạc mang màu sắc tươi vui, nhộn nhịp và có giai điệu bắt tai người nghe.

“Lần trở lại này thật sự rất gian nan và không định trước. Bất chợt một ngày nọ khi thức dậy tôi nhận ra, bao lâu nay mình đã đối xử tệ với bản thân như thế nào và tỉnh ngộ. Vì vậy tôi đã quyết định làm điều gì đó cho mình chứ không phải cho một ai khác”, Châu Đăng Khoa thổ lộ.

Trở lại với MV Tình yêu là chuyện nhỏ, Châu Đăng Khoa muốn đánh dấu tên tuổi mình với vai trò là ca sĩ sau khoảng thời gian dài lui về với vị trí nhạc sĩ - nhà sản xuất âm nhạc. Đồng thời, sản phẩm âm nhạc lần này cũng là cột mốc mừng tuổi 30 của Châu Đăng Khoa.

Ngay khi ra mắt, Tình yêu là chuyện nhỏ nhận được sự hưởng ứng từ khán giả. Nhiều người bày tỏ sự hào hứng vì MV giai điệu bắt tai, màu sắc tươi vui. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều cho rằng, giọng hát của Châu Đăng Khoa vẫn chưa chuyên nghiệp và hấp dẫn.

Châu Đăng Khoa được biết đến với chất giọng đặc biệt, pha chút “ngông” trong các sáng tác của mình như: Craze, Lẻ loi, City Light. Tuy nhiên, anh đã tạm dừng với vai trò ca sĩ trong 2 năm trở lại đây. Thay vào đó, Châu Đăng Khoa tập trung sản xuất âm nhạc cho ca sĩ khác, tạo ra nhiều bản hit. Một trong số đó là ca khúc Người lạ ơi phát hành năm 2018.

Theo Huỳnh Quyên
VietNamNet
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC