Tin âm nhạc

TIN ÂM NHẠC 1/12


Dàn nhạc của Tổng thống Nga Vladimir Putin sang biểu diễn tại Việt Nam
Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga sẽ sang VN biểu diễn tại Hà Nội và TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 5 đến 10/12.

Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga gồm 80 nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ với hai chương trình biểu diễn chính. Buổi diễn đầu tiên diễn ra tại Phòng hòa nhạc Lớn, Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, vào 20 giờ ngày 6/12/2019.
 
 
Buổi diễn thứ hai diễn ra tại Trung tâm Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh vào 20 giờ ngày 8/12/2019. Chương trình biểu diễn gồm 32 tác phẩm (hòa tấu dàn nhạc và các bài hát Nga - Việt và quốc tế nổi tiếng).

Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga là dàn nhạc kiểu mẫu, có tính kỷ luật cao và là lực lượng quân sự nội bộ của Chính phủ, hoạt động độc lập với quân đội, do Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp điều hành.

Đây là một dàn nhạc điển hình (giao hưởng kết hợp điện tử) - một trong những dàn nhạc tốt nhất của Lực lượng Vệ binh quốc gia Nga. Ra đời năm 1956, dàn nhạc đã tham gia biểu diễn tại Thế vận hội (1980), Liên hoan Thanh niên và Sinh viên thế giới (năm 1986) và liên tục biểu diễn thành công tại các festival âm nhạc quốc tế của các dàn nhạc kèn đồng quân đội.

Cùng với các tác phẩm giao hưởng thuộc trường phái cổ điển, những tác phẩm giao hưởng đương đại, dàn nhạc sẽ trình diễn các tác phẩm thanh nhạc, trong đó có ca khúc nổi tiếng của Nga là Đàn sếu, do nhà thơ Lê Tự Minh dịch sang tiếng Việt.

Một số tác phẩm khí nhạc là: Trống Cơm - chuyển soạn cho dàn nhạc và Người ở đừng về chuyển soạn cho guitar và dàn nhạc; các ca khúc: Miền xa thẳm; Tổ quốc gọi tên mình... sẽ được Dàn nhạc Lực lượng Vệ binh quốc gia Liên bang Nga biểu diễn cùng sự góp mặt của nghệ sĩ nhân dân Quang Thọ, ca sĩ Tùng Dương, Lan Anh.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC