Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Vòng 34 Ngoại hạng Anh: Hiểm họa rình rập


Trật tự trong top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh nhiều khả năng sẽ có những xáo trộn đáng chú ý, khi cả Chelsea và Leicester cùng phải làm khách của những đối thủ khó chịu như Crystal Palace, Arsenal.

Tâm điểm của vòng 34 Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ là trận cầu giữa Arsenal và Leicester City, 2 đội bóng đang hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League mùa sau.

Trên bảng xếp hạng, Leicester City đang đứng thứ 3 với 58 điểm, chỉ hơn Chelsea đúng 1 điểm. Do đó nếu sẩy chân, “bầy cáo” hoàn toàn có thể bị “The Blues” vượt  mặt. Nguy hiểm hơn cả, họ có thể bị Man Utd bắt kịp về điểm số trong bối cảnh mùa giải chỉ còn lại 4 vòng đấu.

Kể từ khi Ngoại hạng Anh khởi tranh trở lại sau dịch Covid-19, Leicester City đang sa sút phong độ không phanh. Họ đã trải qua 5 trận đấu nhưng chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng và 2 trận thua, 2 trận hòa.

Chiến thắng 3-0 trước Crystal Palace cuối tuần qua đã giúp thày trò ông Brendan Rodgers tạm vơi đi lo toan trước khi bước vào một cuộc chiến thực sự ở những vòng đấu cuối.

Leicester (áo xanh) có thể sẽ ôm hận trước Arsenal đang chơi thăng hoa

Theo lịch, Leicester City sẽ phải đụng độ rất nhiều đối thủ khó chơi như Arsenal, Sheffield, và đặc biệt là giáp mặt với Tottenham và Man Utd ở 2 vòng đấu cuối. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn khi những đối thủ này vẫn còn nguyên mục tiêu để tranh đoạt nên sẽ không có chuyện buông cho đối thủ.

Vào lúc này, Leicester City chỉ còn biết tự trông vào sức lực của chính mình. Tin vui cho họ khi cây săn bàn chủ lực Jamie Vardy đã tìm lại cảm giác ghi bàn với một cú đúp bàn thắng vào lưới của Crystal Palace cuối tuần qua. 2 pha làm bàn này giúp Vardy lọt vào danh sách những cầu thủ ghi trên 100 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Vardy sẽ tiếp tục sát cánh với đối tác quen thuộc - Iheanacho trên hàng công. Về lực lượng, Leicester City nhiều khả năng sẽ mất Ben Chilwell và Ayoze Perez do chấn thương ở trận thắng trước Crystal Palace.

Về phía Arsenal, “Pháo thủ” lại đang có phong độ trái ngược so với Leicester City. Sau thời gian sa sút, đội bóng của HLV Arteta trở lại mạnh mẽ sau dịch Covid-19.

Cụ thể, đội chủ sân Emirates giành tới 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Từ chỗ bị top 4 đội dẫn đầu bỏ xa, giờ đây Arsenal đang sống dậy hy vọng cạnh tranh suất dự Champions League khi đang có 49 điểm, kém Chelsea 8 điểm.

Khoảng cách 8 điểm không hề nhỏ nhưng trong bối cảnh Chelsea và Leicester đều không thực sự có phong độ tốt, Arsenal vẫn có quyền hy vọng miễn là họ tiếp tục duy trì được bộ mặt tích cực như vừa qua.

Điểm nhấn trong thành tích của Arsenal chính là việc đội bóng này về cơ bản đã vá được hàng thủ vốn chơi rất tệ và là “tử huyệt” của họ. Trong 4 trận vừa qua, “Pháo thủ” có tới 3 trận giữ sạch mành lưới.

Trận này, Arsenal tiếp tục vắng  Bernd Leno, Gabriel Martinelli, Pablo Mari, Calum Chambers vì chấn thương dài hạn. Nhưng “pháo thủ” sẽ chào đón sự trở lại của Nicolas Pepe. Bản hợp đồng đắt giá kỷ lục CLB trước đó đã vắng mặt ở trận gặp Wolver vì phải túc trực bên cô vợ sắp sinh.

Đội hình dự kiến 2 đội

Arsenal: Martinez; Mustafi, Luiz, Kolasinac; Bellerin, Ceballos, Xhaka, Tierney; Saka, Lacazette, Aubameyang

Leicester: Schmeichel; Justin, Evans, Soyuncu, Fuchs; Ayoze, Ndidi, Tielemans, Barnes; Iheanacho, Vardy

Trong khi đó, CLB Chelsea cũng phải rời xa sân Stamford Bridge để làm khách của Crystal Palace. Trên lý thuyết, đây là trận đấu dễ dàng cho “The Blues” khi đội chủ nhà đã hết động lực thi đấu do đã trụ hạng thành công và cũng không thể cạnh tranh suất dự cúp châu Âu.

Tuy nhiên, việc phải làm khách tại Selhurst Park luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, đặc biệt khi Crystal Palace với tâm lý thoải mái hoàn toàn có thể tạo nên cú sốc thứ 2 cho Chelsea. Bởi cách đây 2 vòng đấu, thày trò ông Lampard cũng đã thua sốc 2-3 trước West Ham không được đánh giá cao.

Do Leicester City phải đấu Arsenal nên đây sẽ là cơ hội để Chelsea vượt qua “bầy cáo” và củng cố vị trí trong top 4 trên bảng xếp hạng.

Trong số này, Man Utd là đội có vẻ dễ thở hơn cả khi chỉ phải đụng độ Aston Villa đang nằm trong nhóm nguy cơ xuống hạng. Với chuỗi 5 trận bất bại, trong đó có tới 4 chiến thắng ở mọi đấu trường, khả năng “Quỷ đỏ” tiếp tục giành thêm chiến thắng là rất cao.

Lịch thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace - Chelsea
Watford - Norwich City
Arsenal - Leicester City
Man City - Newcastle
Sheffield - Wolver
West Ham - Burnley
Brighton - Liverpool
Bournemouth - Tottenham
Everton - Southampton
Aston Villa - Man United

Theo Đức Tiến/ VnMedia
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC