Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Vòng 33 La Liga: Messi thăng hoa, Barca chờ vô địch sớm


Barcelona trở lại đấu trường La Liga sau chiến thắng vang dội trước MU ở đấu trường Champions League. Với một Messi đang thăng hoa, đội bóng xứ Catalan có thể cuốn phăng mọi vật cản.

Người hâm mộ Barcelona đang sống trong bầu không khí lễ hội. Đả bại MU 3-0 ở Nou Camp, 4-0 sau hai lượt trận, Barca giờ đã có mặt ở bán kết Champions League sau 3 năm liền dừng chân ở tứ kết. Và nhìn vào tiền đồ của đoàn quân dưới trướng HLV Ernesto Valverde, các cule có thể hy vọng vào một cú ăn ba nữa.

Trở lại La Liga, nhiệm vụ của Barcelona không gì khác ngoài chiến thắng. Khoảng cách điểm số của Barca với đội xếp thứ hai Atletico Madrid hiện đang là 9 điểm. Trong khi đó, La Liga chỉ còn 6 trận nữa sẽ khép lại. Chỉ cần Messi và các đồng đội duy trì sự ổn định, chức vô địch sẽ là của người Catalan.


Vì thế, cuộc tiếp đón Sociedad trên sân nhà là cơ hội tuyệt vời với Barcelona. Thực tế nếu ở một bối cảnh khác, trận đấu này sẽ rất khó đoán. Bởi lẽ Sociedad lâu nay là một đối thủ kỵ giơ với Barca. Đội khách hoàn toàn có thể tạo ra những khó khăn, dù phải làm khách tại chảo lửa Nou Camp. Nhưng như đã nói, bối cảnh hiện tại rất có lợi cho đội chủ nhà.

Barcelona đang thăng hoa. Hơn thế, họ cần sớm dứt điểm đấu trường La Liga để còn tập trung cho 2 trận bán kết Champions League, xa hơn nữa là chung kết Cúp Nhà vua. Thế nên, Barca hứa hẹn sẽ lại đả bại Sociedad. Chuyên gia của Forebet dự đoán, 3-1 sẽ là tỷ số của trận đấu này.

Trong khi đó, Real Madrid tối đa cũng chỉ có thể hướng về vị trí á quân. Khoảng cách giữa Real với Barcelona là 13 điểm, với Atletico là 4 điểm. Vẫn còn 6 vòng đấu cho những nỗ lực của thầy trò HLV Zidane. Và dù phải đụng độ một Bilbao đầy khao khát điểm số, 3 điểm hứa hẹn sẽ ở lại Bernabeu. Tỷ số mà chuyên gia Forebet dự đoán cho cặp đấu này cũng là 3-1.

Vòng 33 La Liga hứa hẹn sẽ là sự tịnh tiến của nhóm dẫn đầu. Atletico có thể là đội gặp nhiều khó khăn nhất khi phải làm khách. Dù vậy, Eibar lại quá yếu so với sức mạnh của Atletico. Và đội chủ nhà cũng đã hết động lực do đã yên tâm trụ hạng. Vậy nên, một chiến thắng cho đội khách là điều có thể dự đoán từ trước.

 

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC