Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng khai mạc Premier League: Đại chiến ở MU


Ngay ở vòng đầu tiên, Man Utd sẽ gặp phải đối thủ rất khó chịu là Chelsea. Đáng chú ý, hai đội bóng này đang có nhiều nét tương đồng và hứa hẹn sẽ tạo ra cuộc đấu rất hấp dẫn.

Đêm nay, Premier League 2019-20 sẽ chính thức khai mạc với trận đấu giữa Liverpool và Norwich. Tuy vậy, tâm điểm của vòng một là “đại chiến” tại Old Trafford giữa MU và Chelsea.

MU vừa trải qua kỳ chuyển nhượng khá sóng gió và không thực sự thành công. Cho dù giành được 2 hậu vệ đắt giá là Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire nhưng MU vẫn còn một loạt vấn đề ở đội hình. Đáng kể nhất là việc thiếu một tiền vệ trung tâm thay thế Ander Herrera, thiếu một cầu thủ tấn công cánh phải đẳng cấp. Ngoài ra, vị trí của Nemanja Matic cũng đáng báo động, trong khi hàng công là “canh bạc” lớn của Ole Solskjaer khi ông chỉ còn hai tiền đạo thực thụ là Rashford và Martial.


Về cơ bản, sẽ rất khó cho MU nghĩ đến chức vô địch mùa này. Mục tiêu thực tế nhất của họ là lọt vào top 4. Và ngay ở trận đấu đầu tiên, MU đã đụng phải đội bóng được xem là đối thủ trực tiếp của họ: Chelsea.

Giống như MU, Chelsea vừa trải qua mùa hè đầy biến động và quyết định bổ nhiệm một huyền thoại của CLB: Frank Lampard làm HLV trưởng. Những gì Lampard thể hiện ở Derby County rất ấn tượng, nhưng năng lực thực sự của HLV trẻ này vẫn là dấu hỏi rất lớn, đặc biệt khi ông mới chỉ có 1 năm kinh nghiệm cầm quân.

Không những vậy, Chelsea còn chịu tổn thất lớn về lực lượng vì án cấm chuyển nhượng của FIFA. Họ đã phải bán Eden Hazard cho Real Madrid nhưng không thể tìm người thay thế như mong muốn. May mắn cho The Blues cũng như Lampard khi họ vẫn còn rất nhiều cầu thủ trẻ chất lượng và có thể tạm thời xoay sở ở mùa giải này. Tuy vậy, phải làm khách MU ngay trong trận ra quân có lẽ là thử thách quá nặng với thầy trò Lampard.

Ở các trận đấu khác, Man City bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương trên sân của West Ham trong khi Liverpool được tiếp đón Norwich. Về lý thuyết, Man City có thử thách khó nhằn hơn, nhưng với những gì hai đội thể hiện ở Siêu cúp Anh, sẽ khó có bất ngờ xảy ra.

Trong khi đó, Tottenham được chơi trên sân nhà, tiếp đón Aston Villa. Sau một mùa giải thắt lưng buộc bụng, Tottenham đã chi đậm ở mùa hè này và ít nhiều cho thấy tham vọng chạy đua ngôi vô địch với Man City, Liverpool. Vì thế, họ chắc chắn muốn thắng thật đậm Aston Villa trong ngày ra quân.

Arsenal cũng là một trong những đội gây ấn tượng trên thị trường chuyển nhượng. Cho dù không có quá nhiều tiền, nhưng Pháo thủ lại biết lựa chọn các mục tiêu phù hợp và rất hứa hẹn. Ở vòng này, Arsenal sẽ làm khách của Newcastle, đội được dự đoán sẽ phải xuống hạng sau khi bổ nhiệm Steve Bruce thay thế Rafa Benitez.

 

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC