Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 34 Premier League: Sinh tử chiến ở Anfield


Liverpool và Chelsea sẽ có trận “sinh tử chiến” ở Anfield cuối tuần này. Cả hai đều buộc phải thắng vì những mục tiêu riêng của mỗi đội.

Liverpool đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League với 2 điểm nhiều hơn Man City. Tuy nhiên, đội bóng của Jurgen Klopp cũng chơi nhiều hơn 1 trận. Điều đó có nghĩa, Liverpool có thể bị tụt lại phía sau rất nhanh nếu sẩy chân. Tương tự như vậy, Chelsea cũng tạm thời chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua vào top 4 nhờ đá hơn Tottenham, Arsenal và M.U 1 trận.  Mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn với thầy trò Sarri nếu họ mất điểm ở thời điểm này.

Trận đấu ở Anfield vì thế mang ý nghĩa “sinh tử” với cả Liverpool và Chelsea. Cả hai đều không được phép thua trận, thậm chí là hòa nhau. Họ cần chiến thắng và buộc phải chiến thắng nếu muốn hoàn thành mục tiêu lớn vào cuối mùa giải. Cuộc đấu này càng hấp dẫn hơn khi Chelsea đang “hồi phục” phong độ ấn tượng. Sau trận thua bẽ bàng trước Everton cách đây gần 1 tháng, The Blues đã có 4 chiến thắng liên tiếp và giữ sạch lưới 3 trận trong đó.


Nếu là giai đoạn trước, không nhiều người kỳ vọng Chelsea có thể tạo ra bất ngờ ở Anfield. Thế nhưng hiện tại hoàn toàn khác. Trong chuỗi trận ấn tượng vừa qua của Chelsea, Eden Hazard cũng trở lại mạnh mẽ. Ngôi sao người Bỉ cho thấy anh có khả năng trừng phạt bất cứ hàng phòng ngự nào.

Trong khi Liverpool gặp khó khăn thì Man City cũng có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều “bão táp” trên sân của Crystal Palace. Xét về lực lượng, Crystal Palace tất nhiên thua xa Man City. Tuy nhiên, đội bóng của Roy Hodgson lại rất mạnh về thể lực và sở hữu một số cá nhân có khả năng tạo đột biến cao như Wilfried Zaha hay Andros Townsend. Chẳng nói đâu xa, Man City quá rõ sự lợi hại của Crystal Palace khi thua sốc đội bóng này 2-3 ở trận lượt đi.

Vấn đề của Man City thậm chí nan giải hơn Liverpool khi họ bị phân tâm vì Champions League. Trong khi Liverpool thắng dễ Porto 2-0 và đặt một chân vào vòng bán kết thì Man City để thua Tottenham 0-1 và gặp bất lợi lớn trước trận lượt về. Nếu HLV Pep Guardiola xoay sở không khéo, The Citizens có nguy cơ ôm hận chỉ trong thời gian ngắn.

Ở các trận đấu khác, Tottenham có cơ hội lớn giành thêm 3 điểm khi được tiếp đón  Huddersfield trên sân nhà mới. Huddersfield đã xuống hạng và bắt đầu sử dụng nhiều cầu thủ trẻ để chuẩn bị cho mùa giải tiếp theo. Ngay cả khi dùng đội mạnh nhất, họ cũng khó lòng có điểm trước Tottenham. Trong khi đó, M.U cũng được chơi trên sân nhà, gặp West Ham. Đây sẽ là thử thách khó nhằn với thầy trò Ole Solskjaer trong bối cảnh họ sa sút phong độ nghiêm trọng. Một thất bại nữa sẽ chấm dứt hy vọng vào top 4 của Quỷ đỏ.

Cuối cùng, Arsenal sẽ có trận đấu muộn nhất vòng 33, làm khách của Watford vào đêm thứ 2 tuần tới. Phong độ và tinh thần của Watford đang lên rất cao sau khi họ giành vé vào chung kết FA Cup. Vì vậy, Arsenal sẽ phải nhanh chóng khắc phục được sự kém cỏi trên sân khách nếu không muốn ôm hận.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC