Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 31 Liga: Simeone chơi tất tay với Barca?


Tâm điểm vòng 31 La Liga là trận đại chiến giữa Barcelona với Atletico Madrid ở Nou Camp.

Ở vòng 30, Barcelona bị Villarreal cầm chân trong trận hòa với tỷ số 4-4. Ngược lại, Atletico Madrid đã đánh bại Girona 2-0. Cú sảy chân bất ngờ của Barcelona trước đội bóng đang chấp chới ở khu vực rớt hạng giúp Atletico sống dậy hy vọng lật đổ Gã khổng lồ xứ Catalan trong cuộc đua vô địch. Để làm được điều này, đội bóng của HLV Diego Simeone buộc phải đánh bại Barcelona trong trận đại chiến ở Nou Camp.

Về phía Barcelona, hạ gục Atletico, đội quân của HLV Valverde gần như chắc chắn vô địch La Liga 2018/19. Nếu điều này xảy ra, khoảng cách giữa đội bóng xứ Catalan và đối thủ Madrid là 11 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 7 vòng.


Ngay cả khi hòa Atletico, Barcelona cũng sáng cửa vô địch La Liga bởi khi đó khoảng cách 8 điểm giữa họ được giữ nguyên. Ở giải đấu rất ít đột biến như La Liga, đây là khoảng cách an toàn cho giai đoạn cuối.

Vì chỉ cần 1 kết quả hòa và thiếu hụt lực lượng (Vidal bị treo giò; Dembele chấn thương), rất có thể HLV Valverde sẽ để đội nhà trở lại với sơ đồ chắc chắn và rất cân bằng 4-4-2 trước Atletico. Ngược lại, trong tình thế buộc phải thắng, có thể HLV Diego Simeone sẽ chơi tất tay, đá tấn công thay vì chơi phòng thủ như triết lý của ông.

Bất cứ toan tính chiến thuật nào thì trận đại chiến giữa Barcelona và Atletico cuối tuần này (7/4) cũng rất được chờ đợi bởi kết quả của nó có thể khiến La Liga sớm hạ màn hoặc căng thẳng ở 7 vòng cuối.

Trong khi Barcelona và Atletico tử chiến thì Real Madrid trở lại sân nhà sau trận thua Valencia, tiếp đón Eibar. Eibar chính là đối thủ đã gây sốc, vùi dập Real Madrid với tỷ số 3-0, chặt đứt chuỗi trận thăng hoa của Kền kền trắng dưới thời Solari. Đây là thất bại đầu tiên của nhà cầm quân Argentina tại Real Madrid. Thế nhưng, không dễ để đội bóng xứ Basque có thể gây sốc trước Real Madrid của Zidane.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC