Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 30 Premier League: Cờ về tay Chelsea


Tâm điểm của vòng 30 Premier League chính là màn đụng độ giữa Tottenham và Man Utd. Đây là cơ hội để Chelsea tạo ra cú bứt phá trong cuộc đua top 4.

Sau hơn 3 tháng gián đoạn vì đại dịch Covid-19, Premier League đã trở lại với 2 trận đấu bù vòng 28. Man City đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Arsenal với tỉ số 3-0. Trong khi đó, Sheffield Utd lại có trận hòa đầy tiếc nuối trên sân của Aston Villa. Đây là kết quả có lợi cho Man Utd bởi họ vẫn giữ được vị trí thứ 5 trên BXH và hiện đang kém 3 điểm so với top 4.

Bản lĩnh đua top 4 của thầy trò Ole Gunnar Solskjaer sẽ được thử thách ngay ở ngày trở lại khi họ phải gặp Tottenham. Đây được ví là trận đấu "sinh tử" với Spurs bởi họ đang đứng thứ 8 với 41 điểm. Nếu thất bại, Mouteam khó có hy vọng tạo ra điều thần kì trong phần còn lại của mùa giải.

Đại chiến Tottenham - Man Utd là tâm điểm của vòng 30 EPL

Ở tình thế như vậy, Tottenham có thể tạo ra sự phản kháng mạnh mẽ. Điều đáng mừng với HLV Mourinho là ông đã có trong tay lực lượng tốt nhất, trong đó đáng kể nhất là bộ đôi tiền đạo Harry Kane và Son Heung-Min. Trước khi Premier League tạm hoãn vì dịch bệnh, Spurs gây thất vọng với mạch 3 trận liên tiếp không thắng (hòa 1, thua 2). Nhưng trước đó, tại sân nhà, họ đã xuất sắc đánh bại Man City với tỉ số 2-0.

Sân nhà chính là điểm tựa lớn nhất của Tottenham ở trận đấu đêm nay cho dù họ không nhận được sự cổ vũ của CĐV. Chưa kể, HLV Jose Mourinho vốn rất có duyên khi gặp lại các đội bóng cũ.

Tất nhiên, nếu so sánh động lực thì Man Utd chẳng hề kém cạnh. Họ cần chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Chelsea. Với mạch 11 trận bất bại trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đang tràn trề hưng phấn. Lối chơi của Man Utd đã có thay đổi theo hướng rất tích cực kể từ khi họ chiêu mộ Bruno Fernandes. Chưa kể, sau 3 tháng gián đoạn, M.U đã kịp chào đón sự trở lại rất quan trọng của Marcus Rashford và Paul Pogba.

Trong khi Tottenham và Man Utd phải tử chiến ở London thì Chelsea chỉ phải gặp Aston Villa. Đây được xem là cơ hội quá tốt để thầy trò Frank Lampard tạo ra cú bứt phá trong cuộc đua top 4. 3 điểm ở Villa Park có ý nghĩa rất quan trọng với The Blues bởi trong phần còn lại của mùa giải, họ phải gặp rất nhiều đối thủ khó nhằn như Man City, Leicester, Liverpool hay Wolves.

Chelsea có cơ hội tạo ra cú bứt phá trong cuộc đua top 4 ở vòng 30

Trước khi các giải đấu gián đoạn vì dịch bệnh, Chelsea rất hưng phấn với 2 chiến thắng liên tiếp trước Liverpool (FA Cup) và Everton (Premier League). Tuy vậy, thầy trò Lampard không thể không chủ quan bởi đối thủ của họ, Aston Villa đang rất cần điểm để bứt khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Trong cuộc đua top 4 ở Premier League, phải kể tới 2 đối thủ tiềm năng khác là Sheffield Utd và Wolves. Ở vòng đấu thứ 30, Sheffield Utd sẽ làm khách trên sân của Newcastle, trong khi Wolves phải đụng độ West Ham. Arsenal sau trận thua Man City đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đua top 4. Ở vòng đấu cuối tuần này, Pháo thủ phải làm khách trước Brighton, đội bóng hiện chỉ hơn 2 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ.

Ở cuộc đua vô địch, Liverpool chưa thể đăng quang ở vòng đấu này do trước đó, Man City đã đánh bại Arsenal ở trận đấu bù. Tuy vậy, trận derby Merseyside với Everton vẫn mang rất nhiều ý nghĩa với thầy trò Jurgen Klopp. Họ cần 3 điểm trong chuyến viếng thăm Goodison Park để có thể sớm đăng quang ở vòng đấu tới.

Trong khi đó, Man City tiếp tục được chơi trên sân nhà tiếp Burnley, đội bóng đang đứng thứ 10 trên BXH. Cũng ở vòng đấu này, Leicester sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn trước Watford, đội bóng đang khát điểm trong cuộc chiến trụ hạng.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC