Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước vòng 12 Premier League: 'Chung kết' đầu tiên


Vòng 12 chứng kiến trận đấu được xem là “chung kết” đầu tiên của Premier League mùa này, khi Liverpool tiếp đón Man City trên sân nhà Anfield.

Liverpool đang dẫn đầu Premier League với thành tích gần như hoàn hảo. Họ thắng đến 10/11 trận đã đấu, giành 31/33 điểm tối đa. Tuy vậy, khoảng cách 6 điểm với Man City phía sau dường như vẫn chưa đủ lớn để Liverpool có thể yên tâm.

Mùa trước, Liverpool từng có thời điểm bỏ xa Man City hơn thế nhưng cuối cùng vẫn bị vượt mặt. Mùa này, Man City nhìn có vẻ khủng hoảng, đặc biệt khi mất một loạt trụ cột vì chấn thương, nhưng đội bóng của Pep Guardiola vẫn rất “lì đòn” và tạo ra cảm giác đáng sợ.

Cũng chính vì thế, không nhiều người nghĩ rằng Chelsea hay Leicester City có thể cạnh tranh với Liverpool như Man City, cho dù hai đội bóng này cũng chỉ kém Man City 2 điểm.


Trận đấu tại Anfield vì thế có thể coi như trận “chung kết” đầu tiên của Premier League mùa này. Nếu Liverpool thắng, khoảng cách giữa họ và Man City sẽ nới rộng thành 9 điểm. Đường vô địch của The Reds mở rộng thênh thang. Ngược lại, Liverpool sẽ bị Man City áp sát nếu thua trận.

Thầy trò Jurgen Klopp chắc chắn muốn tận dụng lợi thế sân nhà để kiếm ít nhất một kết quả hòa trước Man City. Họ cần giữ được khoảng cách đủ lớn với Man City trước khi bước vào giai đoạn cuối năm cực kỳ nặng nhọc, thời điểm mà họ phải bay đến Qatar để tham dự Club World Cup 2019. Nếu thua, Liverpool rất có thể sẽ hụt hơi và bị Man City vượt mặt trước khi năm mới 2020 bắt đầu.

Ở các trận đấu khác, Arsenal sẽ phải làm khách của Leicester City trong bối cảnh khủng hoảng phong độ nghiêm trọng. HLV Unai Emery và các học trò đang chịu rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. Trước Leicester đang thăng hoa, Pháo thủ có quá ít cơ hội để thay đổi tình hình.

Tương tự như vậy, Tottenham phải tiếp đối thủ khó chịu Sheffield Utd. Cho dù đã trở lại ở Champions League, nhưng Tottenham vẫn chưa thoát được khủng hoảng ở giải quốc nội. 4 vòng đấu vừa qua, họ không biết mùi thắng và chỉ giành được 2 điểm. Trong khi đó, Sheffield Utd đang chơi cực hay với hàng thủ siêu chắc chắn. Nếu không có gì bất ngờ, họ hoàn toàn có thể giành điểm tại sân của Spurs.

Các đại gia còn lại là Chelsea và M.U cũng được chơi trên sân nhà, lần lượt tiếp đón Crystal Palace và Brighton. Đây là cơ hội cho họ tích lũy điểm số trước kỳ nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC