Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Trước lượt mở màn Champions League: Đại chiến ở Paris


Tâm điểm đáng chú ý nhất của lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2020-21 chính là màn tái ngộ giữa PSG và Man Utd ở sân Parc des Princes.

Champions League 2020-21 sẽ chính thức khởi tranh vào giữa tuần này với lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng. Kết quả bốc thăm đã tạo ra nhiều bảng đấu thú vị, trong đó phải kể tới bảng H với sự góp mặt của PSG, Man Utd, RB Leipzig và Istanbul Basaksehir. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer khi họ phải đối mặt 2 đội bóng đã vào tới bán kết mùa trước.

Ở trận ra quân giữa tuần này, Man Utd phải gặp PSG tại Parc des Princes. Đây là sân đấu từng ghi dấu kỉ niệm đẹp của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Cách đây 2 mùa, trên cương vị HLV tạm quyền của M.U, nhà cầm quân người Na Uy đã loại PSG ở vòng 1/8 Champions League bằng chiến thắng 2-0 (sau khi để thua 1-3 trên sân nhà ở lượt đi).

Cách đây 2 mùa, Solsa đã loại PSG ở vòng 1/8 Champions League

Đây là 1 trong những chiến thắng đã giúp Solskjaer trở thành HLV chính thức của Man Utd. Từ đó tới nay, chiến lược gia người Na Uy đã tạo ra những thay đổi lớn ở Old Trafford. Tuy vậy, Quỷ đỏ vẫn chưa thể sánh với vị thế của PSG, đội bóng đang sở hữu rất nhiều ngôi sao lớn trong đội hình. Tấm vé vào chung kết Champions League mùa trước được xem là sự khởi đầu của gã nhà giàu thủ đô Paris ở sân chơi châu Âu sau nhiều năm đổ tiền vào chuyển nhượng.

Gặp lại Man Utd, PSG dĩ nhiên muốn đòi lại món nợ cũ, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Parc des Princes. Mặc dù dính tổn thất lớn về lực lượng nhưng thầy trò Tuchel vẫn dễ dàng đè bẹp Nimes với tỉ số 4-0 ở Ligue 1 cuối tuần qua. Với chiến thắng thứ 5 liên tiếp ở sân chơi quốc nội, PSG cho thấy họ đã sẵn sàng cho màn tái đấu M.U.

Về phần mình, sau màn khởi đầu chuệch choạc ở Premier League, Man Utd đã lấy lại sự hưng phấn bằng chiến thắng 4-1 trên sân của Newcastle. Đây là sự chuẩn bị tốt của thầy trò Solskjaer cho loạt trận gian nan phía trước với các đối thủ lần lượt là PSG, Chelsea, Leipzig, Arsenal, Istanbul Basaksehir và Everton.

Tâm điểm đáng chú ý của trận đấu PSG - Man Utd là màn tái ngộ đội bóng cũ của nhiều cầu thủ. Bên phía PSG, Di Maria và Herrera đều sẵn sàng ra sân đối đầu Man Utd. Trong khi đó, tiền đạo Cavani cũng đã sẵn sàng ra mắt Quỷ đỏ sau nhiều năm cống hiến cho PSG.

Chelsea đối mặt thử thách khó khăn mang tên Sevilla ở lượt mở màn

Giống như Man Utd, Liverpool cũng phải thi đấu trên sân khách ở lượt trận mở màn. Đối thủ của thầy trò Jurgen Klopp là Ajax Amsterdam (bảng D). Được đánh giá vượt trội về đẳng cấp nhưng Liverpool đang gặp khó khăn về nhân sự. Cuối tuần qua, không chỉ bị Everton cầm hòa, Nhà ĐKVĐ Premier League còn mất trung vệ Van Dijk, người đã dính chấn thương nghiêm trọng và có thể phải nghỉ hết mùa.

Hai đại diện còn lại của bóng đá Anh, Man City và Chelsea đều được chơi trên sân nhà ở lượt mở màn. Đối thủ của thầy trò Pep Guardiola là Porto, nhà vô địch của giải VĐQG Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu không quá khó với Man City khi họ chỉ phải gặp Porto, Olympiacos và Marseille. Với sự hưng phấn sau trận thắng Arsenal, Man City được kì vọng sẽ có màn khởi đầu tốt ở trận mở màn vòng bảng.

Cũng được chơi trên sân nhà nhưng Chelsea phải đối mặt thử thách khó khăn hơn rất nhiều là Sevilla, đội bóng đã đăng quang Europa League mùa trước. Dưới thời HLV Julen Lopetegui, Sevilla đang trình diễn lối chơi rất cân bằng giữa công và thủ. Họ được xếp vào nhóm những đội bóng khó đánh bại nhất châu Âu ở thời điểm này. Nếu không thể cải thiện khả năng phòng ngự, thầy trò Lampard hoàn toàn có thể phải nhận cái kết đắng ở trận ra quân.

Ngoài ra, ở lượt mở màn vòng bảng Champions League giữa tuần này, NHM bóng đá châu Âu còn được thưởng ngoạn nhiều trận đấu đáng chú ý khác như Dynamo Kiev - Juventus, Barcelona - Ferencvaros  (bảng G), Lazio - Dortmund (bảng F), Real Madrid - Shakhtar Donetsk, Inter Milan - Gladbach (bảng B) hay Bayern Munich - Atletico Madrid (bảng A)...

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC