Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 9/3


*MU đấu Liverpool: Mourinho bỏ “xe bus”, can đảm đôi công?


Kịch bản trận cầu đinh ở Old Trafford cuối tuần này giữa MU và Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh có thể sẽ khác xa những gì đã diễn ra ở Anfield khi Mourinho có thể từ bỏ lối chơi tử thủ để chơi đôi công hấp dẫn ở “trận derby nước Anh”.



Tái đấu Liverpool, Mourinho bị fan MU ép tấn công thay “dựng xe bus”

Trận đấu sớm nhất vòng 30 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến MU tiếp đón kình địch Liverpool trên sân nhà Old Trafford lúc 19h30 tối 10/3 (giờ Việt Nam). Dù hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch với Man City đã gần như không còn nhưng cả MU và Liverpool sẽ quyết đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ” vì mục tiêu ngôi nhì bảng khi họ hiện chỉ hơn kém nhau 2 điểm.

“Quỷ đỏ" vừa lội ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 trước Crystal Palace dù đã bị dẫn trước 2 bàn để may mắn giữ lại được vị trí hiện chỉ xếp sau Man City sau vòng 29. Thế nhưng, nếu nhập cuộc chệch choạc như vậy khi đối đầu Liverpool cuối tuần này, thầy trò Mourinho có nguy cơ thất bại và mất luôn ngôi nhì bảng.

Theo kênh Sky Sports, CĐV MU đang gây sức ép với Mourinho và yêu cầu ông cùng các học trò không được phép đá tử thủ kiểu “dựng xe bus” trước khung thành David De Gea như cách từng làm khi làm khách của Liverpool ở Anfield trận lượt đi mùa này hôm 14/10 năm ngoái.

Đó là trận đấu mà MU thất thế hoàn toàn trước “The Kop”, cả trận chỉ tung ra được đúng 1 pha dứt điểm trúng đích và nếu không có tài năng cứu thua xuất thần của De Gea, đặc biệt là pha cản phá cú đệm bóng cận thành của Joel Matip phút 34, “Quỷ đỏ” đã trắng tay.

Nhưng ở trận tái đấu sắp tới tại Old Trafford, mọi chuyện có thể sẽ khác. MU được chơi trên sân nhà và các Manucian sẽ rất khó chấp nhận việc đội bóng con cưng phải chơi phòng ngự số đông co cụm trước đối thủ mà họ ghét bậc nhất ở xứ sở sương mù.

Trong tay Mourinho hiện có nhiều nhân sự tấn công khá tốt như Lukaku, Martial, Lingard, Rashford và giờ còn có thêm tân binh Sanchez nhưng liệu “Quỷ đỏ” có dám chơi mạo hiểm đá đôi công với Liverpool với bộ ba “sát thủ” Salah – Firmino – Mane sắp tới?

Kế sách hạ “The Kop”: Gương sáng Tottenham

MU của Mourinho tất nhiên không muốn nhún mình đá tử thủ tại “Nhà hát của những giấc mơ”, nhưng cũng không thể nôn nóng ào lên đá đôi công ngay từ đầu với một đội đá Gegenpressing như Liverpool của HLV Jurgen Klopp.

Ở trận gặp Tottenham (một đối thủ cũng đá pressing như Liverpool) vòng 25 hôm 1/2, MU ra sân với đội hình “siêu tấn công” chiều lòng các fan khi xếp bộ tứ tấn công Lukaku, Sanchez, Lingard và Martial đá chính ngay từ đầu. Ở tuyến giữa, chỉ có Pogba đá cặp với Matic. Kết quả đã không được như ý khi MU bị bóp nghẹt khu trung tuyến và tấn công thiếu hiệu quả dẫn đến thất bại 0-2.

Tottenham cũng chính là tấm gương sáng mà MU nên noi theo, nhất là khi Mourinho đã mổ băng xem lại rất kỹ đại thắng 4-1 của “Gà trống” trước chính Liverpool ở Wembley hôm 22/10 năm ngoái.

Tottenham của HLV Mauricio Pochettino khi ấy đá 3-5-2 lên công về thủ nhịp nhàng nên dù chỉ kiểm soát bóng 36% thời gian nhưng họ rất chơi rất sắc bén và tung ra được nhiều pha dứt điểm trúng đích hơn so với Liverpool (11 so với 4).

MU mùa này cũng có khá nhiều trận chơi với sơ đồ 3-5-2 với khả năng leo biên của Antonio Valencia và Ashley Young. Vấn đề ở chỗ họ cần tỉnh táo không bị cuốn vào lối đá nhanh của Liverpool như ở trận lượt đi, khóa được Mohamed Salah - ngòi nổ quan trọng nhất của đối thủ và cần tận dụng thật tốt những cơ hội phản công có được để ghi bàn như khi lội ngược dòng thắng Chelsea 2-1 cách đây không lâu.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC