Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 8/12


*Trước vòng 16 Premier League: Chấm hết cho Chelsea?

Cơ hội đua tranh chức vô địch của Chelsea có thể sẽ biến mất nếu họ thua Man City trong trận đấu trực tiếp vào cuối tuần này.





Chelsea khởi đầu đầy ấn tượng dưới thời HLV Sarri. Cho đến vòng 11, họ vẫn bất bại và giữ được khoảng cách kém 2  điểm với đội đầu bảng với Chelsea. Tuy vậy, trận hòa 0-0 trên sân nhà với Everton đánh dấu sự đi xuống của đội bóng áo xanh.

4 trận gần nhất ở Premier League, họ chỉ thắng được Fulham đang khủng hoảng. Đáng chú ý, 2 lần đá sân khách, The Blues đều thua. Họ thua đậm Tottenham 1-3 trước khi thua sốc Wolves 1-2.

Những kết quả kém cỏi này khiến Chelsea tụt lại hẳn phía sau, kém Man City đến 10  điểm và kém Liverpool 8 điểm. Mục tiêu thực tế của Chelsea lúc này là tranh vị trí trong top 4 thay vì tranh chức vô địch. Và cơ hội nhỏ cho hy vọng giành cúp bạc của The Blues có thể chấm dứt ngay ở vòng 16, khi họ phải tiếp đón Man City.

Nếu thắng, Chelsea sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm và sống lại hy vọng đua tranh. Nhưng ngược lại, một trận thua sẽ là dấu chấm hết cho thầy trò Sarri và đẩy họ vào thế khó trong cuộc chiến giành top 4, khi mà Tottenham và Arsenal đều đang thi đấu rất ổn định.

Ở thời điểm hiện tại, khả năng thất bại của Chelsea... cao hơn, bởi lẽ phong độ của họ quá thấp trong khi Man City vẫn bay cao. Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 đội là chiều sâu đội hình. Chelsea gần như không có phương án thay thế Jorginho, Hazard trong khi Man City có quá nhiều lựa chọn chất lượng ở hầu hết các vị trí.

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool sẽ có cơ hội “tọa sơn quan hổ đấu” nếu vượt qua Bournemouth trong trận đấu sớm nhất. Ở chiến thắng trước Burnley, The Reds gặp nhiều khó khăn khi HLV Jurgen Klopp quyết định cất cả Salah, Firmino trên ghế dự bị. Tuy vậy, điều đó cũng giúp các ngôi sao này có thể lực tốt nhất trước Bournemouth.

So với Burnley, Bournemouth đang là đối thủ khó chịu hơn nhiều. Đội bóng của Eddie Howe chơi rất rát và sở hữu nhiều cầu thủ tốc độ cao. Nhiều người cho rằng họ giống như phiên bản ở đẳng cấp thấp hơn của Liverpool. Chính vì thế, trận đấu tới giữa 2 đội hứa hẹn rất thú vị và hấp dẫn.

Ở các trận đấu khác, Man Utd gặp thử thách không nhỏ khi tiếp đón Fulham trên sân nhà. Nếu cách đây vài vòng đấu, Quỷ đỏ sẽ không khó đánh bại Fulham, nhưng tình thế hiện tại hoàn toàn khác. Trong khi Man Utd khủng hoảng trở lại thì Fulham bắt đầu khởi sắc nhờ tân HLV Ranieri. Nếu vẫn thi đấu lỏng lẻo, bế tắc như các trận đấu gần đây, khả năng Man Utd ôm hận trước Fulham không hề nhỏ.

Arsenal có cơ hội lớn giành 3 điểm khi được tiếp Huddersfield, trong khi Tottenham hành quân đến Leicester City với ít nhiều tâm trí dành cho trận quyết đấu với Barcelona ở Champions League giữa tuần sau.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC