Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 6/1


Vòng 18 La Liga: Sai một li, đi nhà vô địch


Real Madrid phải đương đầu với 2 thử thách ở 2 vòng liên tiếp La Liga.



Thầy trò Zidane đã có khởi đầu năm 2018 không thể tốt hơn, với chiến thắng, dù gây tranh cãi (Real được hưởng 2 quả 11m không rõ ràng), 3-0 trước Numancia ở lượt đi vòng 1/8 Cúp nhà Vua. Rất thẳng thắn sau trận, HLV Zidane khẳng định, ông và học trò gặp khó khăn ở trận này, nhưng xứng đáng thắng.

Tiếp sau chuyến làm khách đội bóng hạng Hai Numancia, Real Madrid lại có chuyến làm khách nữa, ở La Liga, nhưng được dự báo khó khăn hơn rất nhiều, trước Celta Vigo.

Trong khi Real thắng đậm Numancia thì Celta Vigo đã có trận hoà 1-1 Barca, trận hoà thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tháng của đối thủ xứ Galacia này trước Gã khổng lồ xứ Catalan.

Trái ngược hoàn toàn ở Cúp nhà Vua, giải đấu Real Madrid thênh thang đi tiếp, thầy trò Zidane đang ở thế ngàn cân treo sợi tóc tại La Liga.

Trận thua ở El Clasico ngay tại Bernabeu khiến Real bị Barca bỏ xa đến 14 điểm trên BXH, dù đá ít hơn 1 trận. Nếu sảy chân trước một đối thủ tiềm ẩn hiểm hoạ Celta Vigo, thầy trò Zidane coi như sẽ hết cơ hội bảo vệ chức vô địch đang dần xa tầm tay của họ.

Phải thắng bằng mọi giá. Đây là nhiệm vụ mà Zidane giao cho các học trò ở chuyến làm khách Celta Vigo.

Tuy nhiên, không dễ để Real cụ thể hoá mục tiêu nhất là khi vị thế và tinh thần của họ ở La Liga đã sa sút rất nhiều. Chưa kể, Kền kền trắng sẽ phải đụng độ Celta Vigo, đối thủ đã loại họ ở Cúp nhà Vua mùa trước.

Trong khi Real Madrid phải làm khách đối thủ khó chịu Celta Vigo thì Barca ung dung ở lại Nou Camp tiếp đón Levante, đội bóng đang chấp chới ở khu vực rớt hạng.

Tương tự Barca, Atletico cũng được ở nhà đón tiếp Getafe. Còn Valencia sẽ có cơ hội giành chiến thắng đầu tiên sau 3 trận liên tiếp không thắng trên mọi mặt trận ở cuộc đón tiếp Girona.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC