Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 30/11


*Vòng 14 Premier League: Derby top 4

Tâm điểm vòng 14 Premier League sẽ là trận derby London giữa Arsenal và Tottenham. Đây cũng là trận đấu rất quan trọng với cuộc đua vào top 4 của 2 đội.





Arsenal gặp Tottenham là một trong những trận derby căng thẳng nhất nước Anh bởi lẽ sự thù địch giữa 2 đội. Trong những năm gần đây, trận derby này ngày càng hấp dẫn hơn vì sự vươn lên mạnh mẽ của Tottenham. Và bây giờ, nó hứa hẹn còn hấp dẫn thêm một bậc vì sự xuất hiện của Unai Emery.

Ở thời điểm này, Tottenham đang có phong độ rất cao với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó bao gồm 2 trận thắng đặc biệt trước Chelsea và Inter Milan chỉ trong vòng 1 tuần qua. Ngược lại, Arsenal cũng thi đấu thăng hoa dưới thời Unai Emery.

So với Arsenal, Emery là HLV trẻ và “cuồng chiến thuật” hơn nhiều. Đặc biệt, ông có rất nhiều nét giống với HLV của Tottenham, Pochettino. Cả 2 đều là mẫu HLV hiện đại, xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng có hạn nhưng cực kỳ mạnh mẽ. Cả Arsenal và Tottenham đều chơi pressing rất mạnh và luôn tấn công ở tốc độ cao với những bài vở rành mạch.

Thú vị hơn, thứ hạng của Tottenham và Arsenal đang ở rất gần nhau. Sau 13 trận đấu, Tottenham có 30 điểm, đứng hạng 3 và hơn Arsenal đúng 3 điểm. Khoảng cách này sẽ là chất xúc tác khiến trận derby giữa 2 đội căng thẳng, quyết liệt hơn gấp nhiều lần. Arsenal có lợi thế sân nhà, nhưng phải chịu áp lực buộc phải thắng.  

Cũng ở vòng 14 còn có 1 trận derby đáng chú ý khác giữa Liverpool và Everton. Liverpool đang căng mình bám đuổi Man City và trở lại Anfield với thất bại cay đắng trước Paris SG ở Champions League. Gặp Everton sẽ là thử thách không nhỏ với họ.

Sau khởi đầu chuệch choạc, Everton đang thi đấu khởi sắc. 7 vòng gần nhất, họ thắng đến 5 trận, hòa 1 trận và chỉ thua 1 trận. Xét về điểm số trong cùng giai đoạn, Everton thậm chí đứng trên Liverpool, đội chỉ thắng 4, hòa 3 trong 7 vòng vừa qua. 

Ở các trận đấu khác, Man City tiếp tục có cơ hội thể hiện sức mạnh khi tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Etihad. Phong độ của Bournemouth đang đi xuống khá tệ hại với 3 trận thua liên tiếp cùng với tỉ số 1-2, trong khi City có thói quen “vùi dập” các đối thủ tại Etihad. 

Trong khi đó, Chelsea sẽ tiếp đón Fulham của người cũ Ranieri. Vòng trước, Ranieri ra mắt Fulham đầy ấn tượng với chiến thắng 3-2 trước Southampton. Tuy vậy, hàng thủ mong manh của đội bóng này khó lòng chịu được nhiệt trước Chelsea đang tổn thương danh dự.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC