Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 24/11


*Vòng 13 Ngoại hạng Anh: Tottenham cắt mạch bất bại của Chelsea

Theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Mark Lawrenson, ở trận derby thành London cuối tuần này, Tottenham sẽ đánh bại Chelsea, qua đó chấm dứt mạch trận bất bại của The Blues từ đầu mùa.





Sau hai tuần nghỉ nhường chỗ cho sân chơi quốc tế, giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này với tâm điểm là trận derby thành London giữa Tottenham và Chelsea trên sân Wembley. Trên BXH, hai đội đang nằm trong Top 4 với khoảng cách hơn nhau chỉ 1 điểm, Chelsea đứng thứ 3 với 28 điểm, trong khi Tottenham đứng thứ 4 với 27 điểm.

Chelsea đang là đội bóng duy nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vẫn duy trì thành tích bất bại trên các đấu trường từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, mạch trận ấn tượng này của thầy trò HLV Maurizio Sarri nhiều khả năng sẽ chấm dứt, khi cuối tuần này họ có chuyến làm khách tới sân của Tottenham, đội đang có phong độ khá ổn định với mạch 4 chiến thắng liên tiếp. Theo đánh giá của chuyên gia Lawrenson, Spurs với ưu thế sân bãi sẽ có chiến thắng để vượt mặt chính đối thủ, qua đó leo lên thứ 3 trên BXH.

Đội đầu bảng Man City ở trận này sẽ có chuyến hành quân tới sân của West Ham. HLV Manuel Pellegrini có cơ hội chạm trán đội bóng cũ cùng nhiệm vụ cản bước nhà ĐKVĐ, giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, với thực lực thua kém rất nhiều, dù được chơi trên sân nhà nhưng cơ hội dành cho The Hammers là không thực sự khả thi. Đây cũng là quan điểm chung của chuyên gia Lawrenson, khi ông nhận định đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục ca khúc khải hoàn.

Đại diện khác của thành Manchester là M.U sẽ tiếp đón Crystal Palace tại Old Trafford. Dù các trụ cột như Paul Pogba, Anthony Martial, Romelu Lukaku, Marcus Rashford đang gặp những vấn đề về thể lực và để ngỏ khả năng ra sân, song chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh vẫn tự tin dự đoán một chiến thắng dành cho Quỷ đỏ trước "con mồi" quen thuộc.

Một trận cầu đáng chú ý khác là chuyến hành quân của Arsenal tới sân Bournemouth, hiện tượng tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Trên BXH, Bournemouth đứng thứ 6 với 20 điểm, trong khi Arsenal có 24 điểm và đứng ngay phía trên. Pháo thủ hiện tại đang có mạch 10 trận liên tiếp không thua tại sân chơi cao nhất xứ sương mù, nhưng chắc chắn sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn. Theo đánh giá của chuyên gia Lawrenson, Bournemouth với lợi thế sân nhà sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ bằng việc giành chiến thắng.

Ông lớn khác trong nhóm Big Six là Liverpool ở vòng đấu này phải làm khách trên sân của Watford, cũng là một trong những đội bóng đang gây bất ngờ tại Ngoại hạng Anh mùa này. Chuyên gia Lawrenson nhận định đoàn quân của HLV Juergen Kloop sẽ có trận đấu rất vất vả và không thể rời sân Craven Cottage với 3 điểm trọn vẹn.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC