Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 1/9


*Vòng 4 Premier League: Cơ hội cuối của Mou?


Trận đấu với Burnley có thể là cơ hội cuối cùng cho Jose Mourinho thể hiện ông đủ sức giúp Man Utd vượt qua khủng hoảng.


 


 

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Brighton và Tottenham, tương lai của Mourinho ở Old Trafford đang bấp bênh hơn bao giờ hết. Cho dù ban lãnh đạo Man Utd liên tục bắn tin ủng hộ Mourinho nhưng ai hiểu đó không phải sự ủng hộ vô điều kiện.

Cụ thể, Man Utd chỉ ủng hộ Mourinho trong thời gian nhất định. Nếu kết quả trên sân cỏ của Quỷ đỏ không thay đổi, việc HLV người Bồ Đào Nha phải ra đi là điều không thể khác.

Thực tế cũng cho thấy rất nhiều trường hợp như vậy. 2 năm trước, Claudio Ranieri từng được Leicester đăng thông báo “ủng hộ vô điều kiện” trên trang chủ. Thế nhưng chỉ sau khoảng 1 tháng, khi The Foxes rơi xuống gần nhóm xuống hạng, HLV người Italia bị sa thải không thương tiếc. Bản thân Mourinho từng chịu hoàn cảnh tương tự ở mùa giải 2015-16 khi còn dẫn dắt Chelsea.

Chính vì thế, có thể nói trận đấu với Burnley cuối tuần này là cơ hội cuối cho Mourinho tự cứu bản thân. Trong trận thua Tottenham tuần trước, nhiều người tin rằng Mourinho đã cố ý thay đổi chiến thuật để phô bày các điểm yếu của Man Utd cho lãnh đạo CLB thấy. Thế nhưng, ông chắc chắn không thể làm điều tương tự trước Burnley.

Rõ ràng thua Brighton hay Burnley luôn là kết quả không thể chấp nhận hay bào chữa với các đội bóng lớn, các đội bóng chi tiêu rất nhiều tiền bạc trong nhiều năm.

May mắn cho Mourinho là Burnley đang chơi cực tệ vì phải chia sức cho Europa League từ... cuối tháng 7. Sau 3 vòng đầu tiên, Burnley chỉ giành được 1 điểm. Họ cũng vừa bị loại khỏi vòng play-off Europa League và khó lòng có thể lực cũng như tinh thần tốt nhất để tiếp đón Man Utd.

Ở trận đấu sớm nhất vòng này, Liverpool sẽ làm khách của Leicester City. Liverpool đang bay rất cao nhưng họ cũng chưa đụng phải đối thủ nào quá khó. Leicester có thể coi là thử thách thực sự với thày trò Jurgen Klopp.

Trong khi đó, Chelsea cũng gặp khó cho dù được tiếp đón Bournemouth trên sân nhà. Bournemouth đang chơi rất tốt và họ từng đè bẹp The Blues 3-0 ngay tại Stamford Bridge đầu năm nay. Tất nhiên, đây là cơ hội cho HLV Sarri thể hiện ông có thể làm tốt hơn Conte như thế nào.

Dễ thở hơn, Man City được tiếp đón Newcastle tại Etihad. Cho dù “Chích chòe” luôn luôn khó chịu dưới thời Benitez nhưng tại Etihad, họ chỉ biết thua, thậm chí thua đậm.

Cuối cùng, trận đấu đáng chú ý nhất vòng này là cuộc đọ sức trước Watford và Tottenham. Watford đang là hiện tượng mùa này với 3 trận toàn thắng, ngang bằng thành tích của Tottenham. Nếu đánh bại được đội bóng trong top 4 những năm qua, Watford hoàn toàn có thể mơ mộng xa xôi.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC