Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 17/9


*Vòng 1 UCL 2018/19: Xuất phát đã "đỏ lửa"

Hơn 2 tuần sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, Champions League mùa giải 2018/19 chính thức khởi tranh từ đêm nay, với những trận đấu đáng chú ý ngay từ vạch xuất phát.





Kết quả chia bảng giải đấu năm nay khác với những mùa gần đây, bởi với việc đương kim á quân Liverpool và Valencia, Lyon, Ajax, PSV Eindhoven ở nhóm hạt giống số 3, Inter Milan ở nhóm 4, 8 bảng đấu đã có sự cân bằng đáng kể. Cũng vì thế, giải đấu sớm được chứng kiến những trận đấu lớn ngay ở lượt trận đầu tiên.

Vào đến chung kết mùa trước và dù thất bại dưới tay Real Madrid nhưng âm hưởng từ thành quả đó vẫn còn vang ở Liverpool. Thành phố Cảng nước Anh đã có quyền kỳ vọng vào thầy trò HLV Jurgen Klopp vào kết quả tốt hơn ở mùa giải này.

Đáp ứng sự mong đợi đó, đội chủ sân Anfield đã đầu tư mạnh mẽ trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tại Premier League, họ đang tạo nên hình ảnh của Cơn cuồng phong đỏ với 5 trận thắng liên tiếp, nhưng mục tiêu chinh phục châu Âu sẽ gặp trở ngại lớn ngay từ đầu.

Klopp và các học trò sẽ đón tiếp Paris Saint Germain – đội cũng đã toàn thắng 5 trận ở Ligue 1. Nhà vô địch Pháp sở hữu hàng tấn công rất mạnh để có thể tạo ra thách thức với Liverpool ngay tại Anfield.

Cũng trong loạt trận đêm thứ Ba, tuy Tottenham không còn Gareth Bale nữa nhưng các CĐV ở Milan sẽ được gợi nhớ những bước chạy khủng khiếp của tuyển thủ Xứ Wales cách đây 8 năm. Inter Milan trở lại sân chơi hàng đầu châu lục sau 6 năm vắng bóng và ngay lập tức đã được nhắc nhớ những ký ức kinh hoàng với màn đón tiếp đại diện từ Anh.

Ở loạt trận đêm thứ Tư, cuộc đấu giữa đại diện của La Liga và Serie A được chú ý nhiều nhất. Trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đối đầu AS Roma. HLV Julen Lopetegui hẳn sẽ được nhắc rất kỹ rằng, mùa trước, Bầy sói thành Rome đã loại Barcelona trên đường tiến vào bán kết.

Tất nhiên, gặp nhau ở vòng bảng, lại ở chung với 2 đối thủ khác không quá mạnh thì sự căng thẳng là không quá nhiều. Nhưng cả Real Madrid lẫn Roma đều muốn sớm tăng tốc cho mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ sớm nhất có thể. Trận hòa Athletic Bilbao liệu có ảnh hưởng đến tâm lý của Lopetegui và các học trò?

Cùng thời điểm, ở xứ Castellon, Valencia đón tiếp Juventus. Los Che vẫn là một đối thủ ương ngạnh ở Liga lẫn châu Âu, dù đã vài năm rồi họ mới trở lại Champions League. Cristiano Ronaldo cảm nhận và hiểu rõ những trận đấu với Valencia khó khăn thế nào khi còn ở Real Madrid.

Ở bảng H của họ, việc mất điểm là điều cần hết sức hạn chế, bởi còn có sự hiện diện của Manchester United. Cuộc đua căng ngay từ đầu.

Các đội bóng mạnh khác cũng phải đối đầu những đối thủ “cứng cựa”. Là đội bóng Hà Lan nhưng PSV Eindhoven lại có khả năng phòng ngự rất tốt và đó là thách thức thức cho Barcelona ngay tại Camp Nou. Bayern Munich không dễ dàng gì khi làm khách trước Benfica, trong khi Manchester City liệu có khẳng định sự vượt trội mà giới chuyên môn “nhìn thấy” ở bảng F khi đón tiếp Lyon? 

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC