Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 13/5


*Vòng 38 Premier League: Ngã ngũ những cuộc đua


Với kết quả của những trận đá bù vòng 31 hồi giữa tuần, gần như số phận của các đội bóng tại Premier League mùa này đã được an bài trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra...



Ngay sau chiến thắng trong “trận cầu 6 điểm” với Liverpool, Chelsea lại tự bắn vào chân mình trong cuộc đua vào Top 4. Để Huddersfield cầm hòa ngay tại Stamford Bridge hồi giữa tuần, The Blues thực sự cần một phép màu để có thể giành vé dự Champions League mùa tới.

Với 2 điểm kém Liverpool, Chelsea về lý thuyết vẫn có quyền mơ về Top 4. Điều kiện cần đầu tiên là họ phải đánh bại Newcastle của “người cũ” Rafa Benitez ngay trên sân khách. Điều kiện đủ là The Kop phải mất điểm (thua hoặc hòa) trước Brighton tại Anfield.

Kể cả trong trường hợp Liverpool chỉ giành được 1 điểm, khoảng cách lên tới 15 bàn về hiệu số vẫn là không tưởng để Chelsea có thể san lấp. Bởi vậy, HLV Antonio Conte chỉ biết… cầu nguyện và đặt niềm tin vào Brighton, đội bóng đã “yên vị” và không còn mục tiêu tạo địa chấn ngay tại Anfield.

Ở cuộc đua trụ hạng, Swansea sau khi thua Southampton trong trận “chung kết ngược” vừa qua coi như cũng đã hết hi vọng ở lại Premier League. “Thiên nga” buộc phải đánh bại Stoke ở vòng hạ màn, đồng thời hy vọng Southampton thua Man City ở trận cùng giờ.

Tuy nhiên, cũng giống hoàn cảnh của Chelsea ở nhóm trên, đấy chỉ là điều kiện cần. Điều kiện đủ là 2 trận đấu này phải kết thúc với các tỉ số đủ để Swansea vượt qua khoảng cách 9 bàn về hiệu số giữa họ với Southampton.

Hai cuộc đua nóng bỏng nhất coi như đã ngã ngũ ngay sau những kết quả của vòng đấu bù hồi giữa tuần. Các đội bóng lớn cũng “xong nhiệm vụ”. Man Utd chính thức giành ngôi á quân sau trận hòa không bàn thắng với West Ham còn Tottenham đã có vé dự Champions League với 3 điểm quý giá trước Newcastle.

Các đội dự Europa League cũng được xác định với Arsenal (và nhiều khả năng là Chelsea) vào thẳng vòng bảng. Burnley đã chắc chắn với vị trí thứ 7 cũng sẽ dự giải đấu hạng hai châu Âu từ vòng sơ loại.

Dù vậy, vẫn có những điều để chờ đợi ở vòng đấu này. Sau khi đã phá vô số kỉ lục, Man City đang hướng đến việc trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Premier League cán mốc 100 điểm và sẽ phải vượt qua thử thách trên sân của Southampton, đội chắc hẳn sẽ cố kiếm ít nhất 1 điểm để đảm bảo suất trụ hạng.

Ngoài ra là trận đấu cuối cùng của HLV Arsene Wenger trên cương vị thuyền trưởng Arsenal. Pháo thủ rất muốn một lời chia tay đẹp dành cho Giáo sư nhưng với phong độ tồi tệ trên sân khách (toàn thua 7 trận trong năm 2018), họ chưa chắc đã hoàn toàn được tâm nguyện trước Huddersfield.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC