Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 13/1


Trước vòng 23 Premier League: Trông cả vào Liverpool

Liverpool chắc chắn là đội bóng đáng chú ý nhất khi Premier League trở lại vào cuối tuần này. Không chỉ có 2 sự thay đổi lớn trong đội hình, The Reds còn tiếp đón đội đầu bảng Man City.



Chỉ trong vòng ít ngày đầu tháng 1, Liverpool đã khiến tất cả choáng váng với 2 sự thay đổi lớn trong đội hình: 1 đến, 1 đi. Đầu tiên, trung vệ Van Dijk của Southampton được đưa về Anfield với giá kỷ lục 75 triệu bảng. Sau đó, ngôi sao tấn công Coutinho dứt áo The Reds chuyển đến Barcelona với giá 142 triệu bảng.

2 sự thay đổi này hứa hẹn tạo ra rất nhiều biến động trong đội hình Liverpool. Về lý thuyết, hàng thủ của họ sẽ mạnh hơn trong khi hàng công yếu đi. Tuy nhiên, thực tế có thể có lợi hơn với The Reds. Theo thống kê ở mùa giải này, họ thắng nhiều hơn hẳn khi không có Coutinho (71% so với 44%). Mất Coutinho không phải thảm họa, trong khi Van Dijk chắc chắn sẽ gia cố hàng thủ vốn quá nhiều lỗi lầm của Liverpool.

Chuyển động trên thị trường chuyển nhượng của Liverpool càng đáng chú ý hơn khi họ phải tiếp đón Man City ở vòng đấu này. Man City cho dù đã đứt mạch thắng liên tiếp nhưng vẫn giữ được thành tích bất bại và bỏ xa nhóm bám đuổi 15 điểm. Chứng kiến những gì The Citizens thể hiện, nhiều người tin rằng chỉ có Liverpool - với khả năng pressing và tấn công tốc độ có thể đánh bại họ.

Ở trận lượt đi Liverpool đã thua thảm Man City 0-5 tại Etihad. Tuy vậy, đội bóng áo đỏ chỉ thực sự vỡ trận sau khi Sadio Mane bị đuổi khỏi sân ngay từ phút 37. Trước khi mất người, The Reds đã chơi sòng phẳng, thậm chí có phần lấn lướt đội bóng áo xanh. Đáng chú ý ở trận đấu đó, HLV Klopp cũng không có sự phục vụ của Coutinho.

Với lợi thế sân nhà và lực lượng mạnh đều hơn trong lần tái ngộ này, Liverpool hoàn toàn có thể làm nên chuyện. Áp lực chiến thắng với Liverpool cũng cao hơn nhiều khi họ chỉ hơn Tottenham 3 điểm. Ngoài ra, đội bóng của Klopp còn có lợi thế không nhỏ về thể lực khi được nghỉ 1 tuần qua.

Vòng này, Tottenham cũng có trận đấu hứa hẹn khó khăn trước Everton. Sau khi bổ nhiệm Sam Allardyce, Everton đã lấy lại hình ảnh khó chịu trước đây với lối đá phòng ngự lì lợm và quyết liệt. Cho dù đang thua 3 trận liên tiếp nhưng đội bóng áo xanh sở hữu lực lượng đủ sức làm khó bất cứ đối thủ nào.

Ở các trận đấu khác, Chelsea sẽ tiếp đón Leicester City trên sân nhà Stamford Bridge, trong khi Arsenal phải làm khách của Bournemouth. Sau trận hòa 0-0 ở Carabao Cup hồi giữa tuần, Chelsea đang có vấn đề lớn về thể lực. Ngược lại, Arsenal ung dung hơn nhiều khi HLV Wenger quyết định cho các trụ cột nghỉ ngơi. Chính vì thế, sẽ không bất ngờ nếu 2 đội bóng có kết quả trái ngược.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, Man Utd được tiếp đón Stoke City trên sân nhà Old Trafford và có cơ hội lớn giành trọn vẹn 3 điểm. Stoke đang sa lầy khủng hoảng và chưa tìm được HLV mới thay thế Mark Hughes.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC