Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 12/5


*Vòng 37 Liga: Kết liễu hi vọng của Kền kền?


Đánh bại Getafe ở vòng này, Atletico có thể sẽ giành ngôi Á quân La Liga qua đó chấm dứt hi vọng cạnh tranh vị trí thứ 2 của Real Madrid.



Barcelona đã vô địch. Deportivo, Malaga và Las Palmas đã xuống hạng. Cùng Barca, 3 đội đã giành vé dự Champions League mùa tới là Real, Atletico và Valencia.

Hai cuộc đua nóng bỏng nhất ở 2 vòng cuối La Liga là cuộc đua tranh ngôi Á quân giữa Atletico và Real và cuộc tranh chấp chiếc vé dự vòng loại Europa League (vị trí thứ 7) giữa Sevilla và Getafe. Rất có thể, 2 cuộc đua này sẽ chấm dứt ngay vòng 37, La Liga sẽ an bài trước vòng 38.

Thua Sevilla trong trận đá bù vòng 34, Real Madrid đã bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt điểm số với Atletico trên BXH, qua đó thất thế trong cuộc đua tranh giành vị trí thứ 2 chung cuộc, như mục tiêu của HLV Zidane.

Về phía Atletico, thắng Getafe ở trận đấu đêm mai, đoàn quân của Diego Simeone có thể sẽ chính thức giành ngôi Á quân nếu Real hòa hoặc thua Celta Vigo ở trận đấu cùng giờ, qua đó an tâm dồn sức cho trận chung kết Europa League gặp Marseille (17/5).

Tương tự Atletico, Getafe cũng rất cần giành trọn 3 điểm trong trận derby Madird đêm mai để níu kéo hi vọng giành vé dự vòng loại Europa League mùa tới.

Hiện Getafe đứng thứ 8, kém đội đứng thứ 7 (kèm suất dự vòng loại Europa League) Sevilla 2 điểm. Nếu đội bóng ngoại ô Madrid này hòa hoặc thua Atletico trong khi Sevilla thắng Betis ở trận đấu cùng giờ, Getafe sẽ thất bại trước đội bóng Seville trong cuộc đua giành vé dự Cúp châu Âu.

Dù đã vô địch nhưng Barca còn nguyên mục tiêu ở vòng 37, hướng đến mùa giải bất bại. Đoàn quân của Valverde không được phép thua trong chuyến làm khách Levente để lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu ở La Liga.

Trong khi Barcelona phải làm khách thì Real Madrid được đá ở Bernabeu. Với phong độ phập phù trên sân nhà cộng với việc phải dành sức cho trận chung kết Champions League (27/5), Real Madrid được dự đoán sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ khó chịu Celta Vigo.

Tổng hợp nhiều nguồn

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC