Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 11/12


*Lượt trận cuối vòng bảng UCL: Tử chiến ở Anfield

12/16 tấm vé vào vòng 1/8 Champions League đã có chủ nhưng lượt trận cuối vòng bảng vẫn rất hấp dẫn khi Liverpool sẽ phải trải qua trận chiến sinh tử với Napoli trên sân nhà Anfield…





Dù đang là đương kim á quân Champions League nhưng Liverpool lại đứng trước nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng sau trận thua tai hại trên sân PSG ở lượt đấu trước. Chính phong độ nghèo nàn khi phải xa nhà với 3 thất bại đã đẩy Jurgen Klopp vào các học trò vào thế đường cùng ở lượt đấu hạ màn.

Tiếp đón Napoli trên sân nhà Anfield, Liverpool buộc phải thắng Napoli với tỉ số 1-0 hoặc 2 bàn cách biệt trở lên (3-1, 4-1, 4-2,…) mới có thể vượt qua vòng bảng. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản bởi Napoli chỉ cần 1 điểm để giành một tấm vé của bảng C (thậm chí nếu thua vẫn đi tiếp nếu PSG cũng bại trận trên sân Crvena Zvezda). Quan trọng hơn cả là việc đội bóng Italia được dẫn dắt bởi Carlo Ancelotti, chiến lược gia có quá nhiều kinh nghiệm ở đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Thậm chí, nếu thua Napoli và Crvena Zvezda tạo thêm một bất ngờ khi đón tiếp PSG, Liverpool còn tụt xuống vị trí… bét bảng. Trong khi đó, PSG có quyền tự quyết tấm vé còn lại của bảng C nếu giành trọn 3 điểm trên sân của Crvena Zvezda.

Bên cạnh Liverpool, người Anh còn có một đại diện khác buộc phải thắng để tự quyết số phận là Tottenham. Ở bảng B, “Gà trống” đang có bằng điểm số với Inter Milan nhưng hơn về đối đầu nên nếu thắng, họ sẽ chắc chắn đi tiếp. 

Tuy nhiên, đoàn quân HLV Mauricio Pochettino sẽ phải hành quân đến sân Nou Camp của Barcelona trong khi Inter Milan chỉ phải tiếp đội bét bảng PSV trên sân nhà. Gã khổng lồ xứ Catalan đã chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng nhưng thái độ thi đấu của họ khi tiếp đón Tottenham sẽ mang tính chất quyết định đến tấm vé còn lại của bảng B. 

Tấm vé còn lại vào vòng 1/8 sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đại diện ở bảng F, Lyon và Shakhtar Donetsk. Lyon là đội có lợi thế về điểm số khi họ chỉ cần một trận hòa là đi tiếp nhưng Shakhtar lại có điểm tựa sân nhà.

Ở các bảng đấu còn lại, sự chú ý sẽ được dồn vào những cuộc cạnh tranh cho ngôi đầu. Man City chỉ cần hòa khi tiếp đón đội bét bảng Hoffenheim trên sân nhà hoặc Lyon không thắng là chắc chắn giữ được vị trí nhất bảng F. Tại bảng E, Bayern Munich và Ajax Amsterdam sẽ có trận đấu trực tiếp để tranh ngôi đầu, trong đó Hùm xám chiếm ưu thế lớn khi chỉ cần một kết quả hòa. Trong khi đó, Man Utd có thể chiếm ngôi đầu bảng H nếu giành chiến thắng trên sân của Valencia còn Juventus không thể làm được điều tương tự khi đến làm khách của Young Boys.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC