Thông Tin Trước Vòng Ðấu

THÔNG TIN TRƯỚC VÒNG ĐẤU 10/11


*Vòng 12 Premier League: Manchester rực lửa

Tâm điểm vòng 12 Premier League sẽ là trận derby rực lửa của thành Manchester, giữa Man City và Man Utd.




Man City đang thể hiện tham vọng thống trị bóng đá và cho thấy họ có đủ khả năng làm được điều đó. Sau chức vô địch với hàng loạt kỷ lục ở mùa trước, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục làm mưa làm gió ở mùa giải này.

Sau 11 vòng đấu, họ đứng đầu bảng Premier League với 29 điểm, ghi được 33 bàn thắng và chỉ thủng lưới 4 lần. Đây đều là những thông số tốt nhất giải. Đặc biệt, Man City đang biết Etihad trở thành nỗi ám ảnh của các đối thủ. Họ toàn thắng 6 trận tại đây và ghi được đến 24 bàn thắng (trung bình 4 bàn/1 trận).

Nói chung, nhìn cách Man City thi đấu lúc này, người ta khó có thể hình dung có đội bóng nào có thể lật đổ họ chóng vánh. Không chỉ bùng nổ nhất thời, đội bóng của Pep Guardiola còn giữ được sự ổn định cao nhờ đội hình giàu chiều sâu. Cần biết rằng, City đang bay rất cao cho dù không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Kevin de Bruyne.

Sự vươn lên mạnh mẽ của Man City đối lập với hình ảnh của đội bóng hàng xóm M.U. Xét về truyền thống và danh tiếng, M.U vẫn hơn xa City. Nhưng nói đến hiện tại, Quỷ đỏ chỉ là cái bóng của kình địch. Họ không thể định hình lối chơi rõ nét như City, và cũng không có đủ chất lượng để chơi tấn công áp đảo như City. Kết quả thực tế phản ánh rất rõ điều đó. 

Mùa trước, M.U về đích thứ 2 nhưng hiếm khi cho thấy họ có thể tranh ngôi vô địch với City. Mùa này, đội bóng của Mourinho còn tệ hơn. Sau 11 vòng, họ đã để đối thủ bỏ xa đến 9 điểm! Nếu tiếp tục thất bại, M.U sẽ phải quên luôn hy vọng lên đỉnh để tập trung vào cuộc đua top 4. Quan trọng hơn, họ cần có chiến thắng để duy trì hình ảnh trước thương hiệu ngày càng mạnh của City.

Chính vì thế, trận derby cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn. 

Cũng ở vòng này, Liverpool và Chelsea đều được chơi trên sân nhà, tiếp Fulham và Everton. Xét về phong độ và lực lượng, Liverpool gần như sẽ có trọn vẹn 3 điểm trong tay.

Sau trận thua sốc Crvena Zvezda ở Champions League, Liverpool cần một trận thắng đậm để lấy lại tinh thần và Fulham là đối thủ không thể “mềm” hơn với họ. Đội bóng thành London đang đứng bét bảng, thua 5/6 trận sân khách và thủng lưới đến 29 lần từ đầu mùa.

Trong khi đó, Everton hứa hẹn không phải đối thủ dễ chơi với Chelsea. Đội bóng này đang tiến bộ từng ngày dưới tay Marcos Silva và có dàn cầu thủ khá chất lượng. 

Ở các trận đấu khác, Arsenal sẽ tiếp đón Wolverhampton trên sân nhà trong khi Tottenham phải làm khách của Crystal Palace.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC