Thông Tin Trước Vòng Ðấu

MU đón bão chấn thương vẫn quyết 'hạ bệ' Sarri ở Chelsea


Trận thua cay đắng 0-2 của MU trước PSG đã khiến "Quỷ đỏ" mất thêm 3 trụ cột hàng công vì chấn thương. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn là một đối thủ mà Chelsea đang trong cơn bĩ cực dưới thời Maurizio Sarri chẳng thể xem thường ở đại chiến tại FA Cup sắp tới.

Chuỗi bất bại của MU dưới thời tân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã chấm dứt ở con số 11 trận khi họ vừa thất thủ 0-2 ngay tại sân nhà trước PSG ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Cuộc so tài ở Old Trafford mới chỉ là thử thách đầu tiên trong chuỗi 3 trận đấu khó khăn liên tiếp mà "Quỷ đỏ" phải đối mặt khi sắp tới họ sẽ phải quyết đấu Chelsea ở vòng 5 FA Cup (sân khách, 19/2) và đối đầu đội đầu bảng Liverpool ở vòng 27 giải Ngoại hạng Anh (sân nhà, 24/2).

MU quyết tâm trả món nợ đã thua đau Chelsea 0-1 ở trận chung kết FA Cup năm ngoái vì một quả penalty mà Eden Hazard đã thực hiện thành công. Dẫu vậy, "nửa đỏ thành Manchester" đang gặp khó khăn lớn vì những chấn thương đang tàn phá đội hình của HLV Solsa.

Lingard và Martial khó bình phục kịp thời để cùng MU làm khách của Chelsea

Bộ đôi Anthony Martial và Jesse Lingard không đảm bảo thể lực đấu Chelsea khi họ đã không thể ra sân trong hiệp 2 trận gặp PSG hôm 13/2 vừa qua vì chấn thương. Martial dính chấn thương háng, trong khi Lingard gặp vấn đề với gân kheo trái ở cuối hiệp 1. Dù đã được các nhân viên y tế trên sân Old Trafford chữa trị nhưng cả hai đều không thể tiếp tục thi đấu.

BHL MU đang vô cùng lo lắng chờ đợi kết quả kiểm tra mới nhất để biết được tình hình sức khỏe của 2 trụ cột này. Tuy nhiên, nhiều khả năng MU sẽ mất cả Martial và Lingard trong trận đấu với Chelsea vào ngày 19/2 ở FA Cup, thậm chí là ở đại chiến với Liverpool sau đó 5 ngày.

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Solskjaer (MU) thú nhận: "Những chấn thương về gân kheo và háng rất khó đoán định. Chúng tôi cần vài ngày để kiểm tra. Lingard và Martial là những cầu thủ quan trọng và họ đã chơi rất tốt trong thời gian qua. Chúng tôi cần tìm giải pháp trong trường hợp cả hai cùng vắng mặt".

Với màn trình diễn vô cùng đáng thất vọng của Alexis Sanchez trong trận đấu với PSG, nhiều khả năng những người được chọn thay thế trong trận đấu với Chelsea sẽ là Juan Mata và Romelu Lukaku.

Lại nói về Sanchez, tiền đạo ngôi sao đang lạc lối người Chile bị khui ra một sự thật "cười ra nước mắt". Số là khi Lingard gặp chấn thương ở trận đấu với PSG, BHL MU đã cho Sanchez ra khởi động. Nhưng vì mải chú ý tới những tình huống trên sân, anh đã... chạy đâm sầm vào trọng tài biên.

Cựu tiền đạo Arsenal thông báo với ban huấn luyện MU rằng anh gặp một tổn thương ở trên đầu gối nhưng rốt cuộc sự thay đổi người vẫn diễn ra. Và quả thật, Sanchez đã chơi rất tệ khi được tung vào sân.

Còn theo tờ Sportsmole, không chỉ có nguy cơ thiếu vắng cả 3 cầu thủ tấn công Lingard, Martial và Sanchez, MU vẫn sẽ vắng mặt cả 3 hậu vệ Antonio Valencia, Matteo Darmian và Marcos Rojo ở trận đấu với Chelsea vì những chấn thương liên quan đến cơ và đầu gối.

Dù vậy, Chelsea không nên xem thường MU. "The Blues" vừa thắng 2-1 trên đất Thụy Điển khi đối đầu Malmo ở lượt đi vòng 1/16 Europa League. Nhưng điều đó không thể che dấu thực tế Chelsea đã thua thảm 0-6 trên sân của Man City cuối tuần trước ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh và khiến họ văng khỏi top 4.

Tương lai của HLV Maurizio Sarri ở sân Stamford Bridge vẫn đang bị đe dọa nghiêm trọng sau kết quả phập phù của họ và cả những mâu thuẫn của chiến lược gia này với ông chủ Chelsea - Roman Abramovic. Theo báo chí Anh, chỉ cần thua 1 trong 3 trận "sinh tử" khi Chelsea đối đầu MU ở vòng 5 FA Cup (19/2), tái đấu Man City ở chung kết cúp Liên đoàn (24/2) và đấu derby London với Tottenham ở vòng 28 giải Ngoại hạng Anh (28/2), nhà cầm quân nghiện thuốc lá người Ý sẽ bị sa thải.

Biết đâu, một MU què quặt lực lượng và đang suy sụp tinh thần sau thất bại trước PSG sẽ chính là đội phế ngôi vương của Chelsea ở FA Cup và tiễn Sarri sớm rời Chelsea sau chỉ 7 tháng tại vị.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC