Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Lượt đi tứ kết Champions League: Không có gì đảm bảo


Những gì xảy ra ở vòng 1/8 Champions League đã bổ sung cho nhận định về việc, giờ đây, kết quả của trận lượt đi không hoàn toàn là sự đảm bảo cho các đội bóng về tấm vé đi tiếp...

4 đội bóng Anh và 4 đối thủ đến từ 4 quốc gia khác nhau, cán cân số lượng đang nghiêng về xứ sở sương mù, nhưng Premier League đã được chấn hưng trên đấu trường châu Âu hay chưa thì vòng tứ kết mới chỉ là bước đệm tiếp theo cho việc đi tìm câu trả lời.

Đã có cú ngược dòng ấn tượng, có chiến thắng của sự khẳng định ở vòng 1/8 để tiến vào vòng tứ kết Champions League, bóng đá Anh có 4 đại diện. Sau 10 năm, điều đó mới lặp lại. Người Anh không thể vui hơn, bởi trong danh sách còn lại, Tây Ban Nha, Italia, Bồ Đào Nha, Hà Lan đều chỉ còn 1 đại diện.


Dù thế, niềm vui chưa được bao lâu - có thể nói như vậy, khi lá thăm vòng tứ kết đưa người Anh đến với một cuộc nội chiến và một đối thủ mà không ai muốn gặp vào thời điểm này.

HLV Ole Gunnar Solskjaer được khen ngợi khi đã dần mang trở lại cái gọi là “DNA của nhà vô địch” cho Manchester United. Giờ thì Solsa đã trở thành HLV chính thức tại sân Old Trafford, nhưng nhiệm vụ đưa Quỷ đỏ trở lại chinh phục đỉnh cao châu Âu sẽ vấp phải trở ngại lớn. Phải nói là một ngọn núi mới đúng.

Barcelona và Lionel Messi, cái tên đang khiến mọi đối thủ phải kinh sợ. Có thể không còn lối đá thêu hoa dệt gấm như 1 thập kỷ trước, nhưng rõ ràng là việc người Catalunya dần thực dụng hơn lại càng khiến họ trở nên đáng sợ.

Solsa đã có mặt ở sân Camp Nou cuối tuần trước chỉ để thấy rằng, ngay cả đội bóng có chất lượng phòng ngự hàng đầu châu Âu như Atletico Madrid cũng không thể ngăn nổi sức tấn công mà Barca đang sở hữu. Đáng nói hơn, việc giận dữ, thiếu kiểm soát (như Diego Costa) sẽ càng khiến bản thân nguy hại hơn.

Vậy thì Man United sẽ tấn công? Ở Old Trafford, ít nhất thì họ có lý do để tự tin, bởi Barca chưa từng thắng tại đây. Quỷ đỏ buộc phải làm tất cả những gì có thể, nhưng không may là sự chuẩn bị không ổn với 3 trận thua ở 4 trận gần đây.

Hơn nữa, cũng không thể quên rằng, Barca từng có cú ngược dòng còn ấn tượng hơn cả những gì Man United đã làm mới đây trước Paris Saint Germain.

Trước khi Man United ra sân, 3 đội đồng hương đều thi đấu vào đêm thứ Ba. Sự chú ý được dồn nhiều hơn về London, nơi Tottenham đón tiếp Manchester City. Giữa cán cân lực lượng, phong độ, đối đầu và những thể hiện gần đây, giới chuyên môn dành “cửa” cho nhà ĐKVĐ Premier League nhiều hơn. Tuy vậy, khi Tottenham trở lại ngôi nhà quen thuộc của họ đã được tu sửa khang trang hơn, cùng chuỗi 6 trận bất bại tại Champions League gần đây, HLV Mauricio Pochettino và các học trò hứa hẹn đem tới khó khăn nhất định cho Man Xanh.

Trong khi đó, nếu cho rằng Liverpool sẽ có trận đấu dễ dàng trước Porto, e rằng dự đoán đó có thể sẽ bị hố. Porto là đội bóng có kinh nghiệm tại Champions League, cho dù từng vụn vỡ trước Liverpool hơn 1 năm về trước thì đó cũng là bài học để họ thận trọng hơn, xù xì hơn khi đến thành phố Cảng nước Anh.


Cuối cùng, cặp đấu không liên quan đến người Anh nhưng sự quan tâm là không hề nhỏ. Juventus làm khách trước Ajax Amsterdam, trận đấu được ví von với hình ảnh của kẻ lão làng với lớp thanh niên mới lớn. CĐV của Juventus đã thực sự biết được cảm giác lội ngược dòng kỳ vĩ ở Champions League là thế nào cùng Cristiano Ronaldo. Và với anh, họ cũng tin tưởng hơn về khả năng vô địch.

Nhưng CR7 vẫn đang phải chạy đua với thời gian để có được thể trạng và phong độ tốt nhất cho chuyến đi đến Amsterdam, nơi anh đã từng cùng Real Madrid có kỷ niệm đẹp. Có điều, qua những gì Ajax thể hiện ở mùa giải này, các đồng đội của Ronaldo phải rất thận trọng.

Real Madrid thắng 2-1 ở đây nhưng thua sấp mặt 1-4 khi trở lại Bernabeu, nghĩa là Juve càng hiểu rõ hơn rằng, lợi thế sau lượt đi chưa phải là thứ đảm bảo cho tấm vé đi tiếp. Quyết tâm phục thù giúp đội bóng cũ tiếp thêm động lực cho Ronaldo, nhưng Ajax cũng chẳng dễ bị bắt nạt như người ta vẫn tưởng.

LỊCH THI ĐẤU LƯỢT ĐI
10/04 - 02h00: Liverpool - FC Porto
10/04 - 02h00: Tottenham - Man City
11/04 - 02h00: Ajax - Juventus
11/04 - 02h00: Man Utd - Barcelona

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC