Thông Tin Trước Vòng Ðấu

Hoãn chung kết Champions League tới cuối tháng 8?


Theo báo giới Anh, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ thảo luận và cân nhắc lùi 2 trận chung kết cúp châu Âu tới cuối tháng 8.

Theo lịch ban đầu, trận chung kết Champions League mùa này được tổ chức tại sân Ataturk (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 30/5. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã khiến mọi thứ đảo lộn. Hiện tại, 2 giải đấu cúp châu Âu và hàng loạt giải VĐQG châu Âu vẫn chưa thể trở lại thi đấu vì ảnh hưởng quá lớn của dịch bệnh.


UEFA dĩ nhiên không muốn hủy bỏ kết quả thi đấu của mùa giải này. Phương án tốt nhất được đưa ra là hoãn thời điểm tổ chức 2 trận chung kết cúp châu Âu. Theo SkySport, một đề xuất sẽ được UEFA thảo luận trong tuần tới là lùi trận chung kết Champions League tới ngày 29/8. Tương tự, trận chung kết Europa League sẽ được tổ chức vào ngày 26/8 tại Gdansk (Đan Mạch).

Ngoài ra, UEFA cũng đưa ra 2 phương án để cúp châu Âu thi đấu trở lại. Nếu các giải VĐQG châu Âu thi đấu trở lại trong tháng 6, UEFA có thể tổ chức các trận đấu ở cúp châu Âu trong thời gian này.

Tuy nhiên, nếu các giải VĐQG châu Âu vẫn chưa thể thi đấu trở lại trong tháng 6, UEFA sẽ buộc phải tổ chức các trận đấu ở cúp châu Âu sau khi các giải VĐQG kết thúc. Khi ấy, không loại trừ khả năng Champions League sẽ diễn ra theo hình thức giải đấu thu nhỏ tại Istanbul trong tháng 8.

Các phương án trên sẽ được UEFA đưa ra thảo luận trong cuộc họp hội đồng diễn ra vào thứ 5 tuần sau. Ngoài ra, UEFA cũng sẽ có cuộc họp với 55 LĐBĐ thành viên vào thứ 3 và Hiệp hội các CLB châu Âu vào thứ 4.

Do đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên UEFA chưa thể đưa ra bất cứ quyết định nào ở thời điểm này. Họ buộc phải căn cứ vào tình hình thực tế và quy định phòng chống dịch bệnh của các quốc gia. Quyết định lớn nhất của UEFA cho tới thời điểm này là lùi VCK EURO 2020 sang năm 2021.

Tổng hợp nhiều nguồn
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC