Thông tin tiêu dùng

Thông tin tiêu dùng 26/9


*Ô tô Suzuki giảm gần 100 triệu, giành khách Honda City, Toyota Vios

Thị trường ô tô Việt trong tháng 9 lại tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá giữa các hãng xe, trong đó có nhiều hãng công bố chương trình khuyến mãi lớn (100-200 triệu đồng).


Không nằm ngoài đường đua, hãng xe Nhật Suzuki cũng vừa nhập cuộc với thông báo giảm giá "sốc" dành cho Ciaz nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Theo đó, trong tháng 9 và 10/2017, khi mua Ciaz, khách hàng sẽ được tặng 92 triệu đồng, trừ thẳng vào hóa đơn. Đây là mức giảm giá khủng nhất từ trước đến nay của mẫu xe này.

Như vậy, chỉ với 488 triệu đồng (đã có VAT), khách hàng có thể sở hữu Suzuki Ciaz, thay vì 580 triệu đồng như trước. Với mức chênh lệch lên đến 80-100 triệu so với hai đối thủ "lão làng" là Honda City và Toyota Vios, “tân binh” Suzuki Ciaz đã trở thành mẫu xe có mức giá dễ chịu nhất phân khúc B hiện tại.
 
*Người Việt tiêu thụ gần 73 tấn kem mỗi ngày 

Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor cho biết, sản lượng bán lẻ kem và thực phẩm tráng miệng trong năm nay ước tính đạt 26.600 tấn, tăng 7% so với năm ngoái. Bình quân mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 72,8 tấn sản phẩm này.

Giá trị bán lẻ đạt khoảng 3.033 tỷ đồng, tăng 15% so với năm ngoái và gấp đôi so với cách đây 5 năm. Mức tăng trưởng ấn tượng này đến từ việc thu nhập người dân tăng, kéo theo chất lượng cuộc sống ngày càng cao.


Báo cáo của Euromonitor cho thấy, thị phần ngành kem đang có sự phân hoá rõ rệt. Theo đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido duy trì vị thế dẫn đầu với 40,2% thị phần, tăng đáng kể so với năm ngoái. Trong đó, nhãn hiệu Merino và Celano lần lượt chiếm khoảng 22% và 15% thị phần. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trong nhóm 8 công ty đầu ngành ghi nhận sự tăng trưởng thị phần.

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Unilever Việt Nam chia nhau các vị trí tiếp theo với tỷ lệ lần lượt là 9,1% và 8,4%. Thị phần của các doanh nghiệp này đồng loạt giảm khoảng 0,1-0,4% so với năm ngoái.

Dù ngành kem và thực phẩm tráng miệng đang ở thời điểm “chín muồi”, thuế nhập khẩu có thể giảm trong tương lai khiến mức độ cạnh tranh càng khốc liệt hơn nhưng dự báo tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm sẽ ở mức 7%, khá cao so với những ngành thực phẩm đóng gói khác.
 
Tổng hợp nhiều nguồn 
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC